Ông mất trí tự xây nhà 7 tầng đợi 2 em trai đã mất trở về đoàn tụ

Google News

Cụ ông đã ngoài 70 tuổi và bị bệnh mất trí nhớ, hàng ngày xin thức ăn thừa đển sống đã cố gắng tự “xây” 1 ngôi nhà bằng phế thải...

Người ta vẫn thường nói, có đi khắp thế gian cũng sẽ chẳng nơi đâu ấm áp như ở nhà, nơi ngập tràn tiếng cười và tình cảm yêu thương gắn bó từ những người thân yêu. Quả đúng là như vậy! Tình cảm gia đình vốn là điều thiêng liêng nhất trong cuộc đời này, để rồi khi một người rời xa nhân thế, một người đau lòng đến tột cùng.
Đây là một câu chuyện có thật ở tỉnh Sơn Đông - Trung Quốc, một cụ ông đã hơn 70 tuổi vẫn ngày ngày đi nhặt phế liệu ở nơi mình sinh sống để “xây” nhà trong suốt 3 năm qua. Ông cụ ấy bị rối loạn thần kinh sau cú sốc tình cảm gia đình, khi 10 năm trước, hai người em trai của ông lần lượt qua đời.
Ong mat tri tu xay nha 7 tang doi 2 em trai da mat tro ve doan tu
 Cụ ông bị rối loạn thần kinh sau khi hai em trai lần lượt qua đời.
Theo lời kể của người dân địa phương, ông lão đã bị mất trí nhớ và không tin rằng em trai mình đã mất. Ông cứ đinh ninh rằng họ chỉ đang đi làm xa, một ngày nào đó sẽ quay trở về và sống quây quần bên ông. Họ sẽ lấy vợ sinh con, cho ông có những đứa cháu đáng yêu. Chính vì thế, ông đã dành ra 3 năm trời để tự “xây” một ngôi nhà cao đến 7 tầng” với hi vọng đón các em về đoàn tụ.
Ong mat tri tu xay nha 7 tang doi 2 em trai da mat tro ve doan tu-Hinh-2
 Ngôi nhà 7 tầng mà ông cụ tự "xây" suốt 3 năm qua.
Gọi là ngôi nhà, nhưng thực tế đó chỉ những lớp đất sét, cát, cây gậy,… và những vật liệu nhặt nhạnh từ bãi rác được chồng chất lên nhau. Cứ thế suốt 3 năm “ngôi nhà” cứ cao dần lên trông thấy, nó có đến 7 tầng mà theo ông có thể đủ cho cả đại gia đình sinh sống. Thậm chí ông cụ còn trang trí bằng cả đèn lồng hệt như một căn nhà thật sự.
Rất nhiều người thắc mắc, rằng tại sao những lớp chồng chất ấy cao đến như vậy mà vẫn có thể đứng vững, rõ ràng là nó không được gắn kết bởi các vật liệu xây dựng chuyên dụng, cụ ông đã tự “xây” theo bản năng của mình? Có ý kiến bày tỏ, họ thực sự lo ngại cho người dân xung quanh bởi ngôi nhà kia có thể sụp đổ bất cứ lúc nào!
Câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội xứ Trung đã gây chú ý đặc biệt và mang lại cho mọi người cảm xúc dạt dào về tình yêu thương ruột thịt. Chẳng ai lướt qua mà không để lại một “trái tim” cho cụ ông đáng kính, cũng như bày tỏ lòng ngưỡng mộ, trân trọng với lời chúc sức khỏe và bình an!
Căn nhà ấy sao có thể ở được đây? Nhưng nó là công sức của cụ ông trong suốt 3 năm qua, dựa trên tình yêu thương mà ông dành cho hai cậu em trai đã "khuất núi". Câu chuyện thực sự khiến nhiều người cảm động rơi nước mắt. Giữa nhịp sống hối hả thường nhật, vẫn còn đâu đó những mẩu chuyện chứa chan cảm xúc, chầm chậm, bình dị và ấm áp đến nao lòng!
Theo Yan News

>> xem thêm

Bình luận(0)