Ông Kim Jong-un bổ nhiệm em gái vào vị trí quyền lực mới?

Google News

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un có thể đã đưa em gái mình lên vị trí phụ trách bộ máy an ninh quốc gia quyền lực của Triều Tiên.

Tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc cho rằng vai trò của bà Kim Yo-jong có thể đã được ám chỉ hồi tháng 12 bằng vị trí ngồi của bà tại Đại hội Đảng Lao động cầm quyền, ngay cạnh "cánh tay phải" của ông Kim Jong-un là Choe Ryong-hae.
"Qua chỗ ngồi của bà Kim có thể thấy nhiều khả năng bà ấy đã được thăng chức" - tờ Telegraph dẫn lời một nguồn tin trong chính phủ Hàn Quốc.
Bà Kim Yo-jong được anh trai Kim Jong-un bổ nhiệm vào vị trí quyền lực mới. 
Theo đó, em gái của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, bà Kim Yong-jong, có thể đã được bổ nhiệm vào chức Bộ trưởng Bộ An ninh Quốc gia, phụ trách toàn bộ lực lượng công an và công tố - tờ Chosun Ilbo viết.
Người từng phụ trách bộ này là ông Jang Song-taek, người chú dượng quyền lực một thời của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, song đã bị hành quyết năm 2013. Bộ này sau đó được đặt dưới sự kiểm soát của đảng, nhưng gần đây đã "hồi sinh và trở thành thực thể độc lập" - một nguồn tin cho hay.
Bà Kim Yo-jong được cho là ở độ tuổi 20. Hồi tháng 10 bà đã được bầu vào Bộ Chính trị, trở thành một trong những người phụ nữ quyền lực nhất Triều Tiên, củng cố sức mạnh của gia tộc họ Kim và vị thế ngày càng cao của thế hệ trẻ.
Theo Vân Anh/Báo Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)