"Nữ hoàng" ma tuý Mexico trải lòng về quá khứ tội lỗi

Google News

Ở tuổi 21, Beltran đã hẹn hò với nhiều trùm ma tuý, tội phạm và trở thành "cầu nối" quan trọng trong đường dây buôn bán ma tuý ở châu Mỹ Latinh.

Theo Los Angeles Times, Beltran là "bông hồng gai" trong thế giới ma tuý khốc liệt ở khu vực Mỹ Latinh.
Ở tuổi 21, người phụ nữ này đã hẹn hò với nhiều tên trùm ma túy, tội phạm cộm cán. Beltran 2 lần kết hôn với 2 sĩ quan cảnh sát biến chất.
“Có người từng cầu hôn tôi bằng hoa và một chiếc xe ôtô. Anh ta còn cho tôi 100.000 USD để đi du lịch”, bà kể.
Trở thành "trùm ma tuý" vì muốn được tôn trọng
Là một “trùm ma tuý” nhưng Beltran không bao giờ sử dụng các loại chất kích. “Nếu dùng, cánh đàn ông sẽ nghĩ tôi chỉ là thứ phụ nữ cặn bã và không tôn trọng tôi nữa”, Beltran nói.
Nu hoang ma tuy Mexico trai long ve qua khu toi loi
Sandra Avila Beltran và trùm ma túy Juan Diego Espinosa Ramirez. Ảnh: Borderland Beat. 
"Bà trùm ma túy" kể rằng phụ nữ trong thế giới ngầm, bị lạm dụng, ngược đãi. Họ như món đồ chơi, có thể bị ruồng bỏ không thương tiếc.
Theo Beltran, những kẻ cầm đầu băng đảng thường gây dựng “hậu cung” gồm khoảng 10 phụ nữ để thoả cơn khát tình dục của chúng. Mặc dù có những công lao hay thành tựu mang lại nhưng những người phụ nữ này không được coi trọng.
Với Beltran, cô ta không muốn chỉ được mời đến các buổi tiệc như một “món hàng đính kèm” với các ông trùm, mà còn muốn có được những quyền lực nhất định. Do đó, trong vòng chưa đầy 10 năm, Beltran đã được phong thành “Nữ hoàng ma tuý Thái Bình Dương” trên “bản đồ ma tuý thế giới”.
Trong những năm 90, do quan hệ mật thiết với trùm ma túy Juan Diego Espinosa Ramirez, Beltran đã trở thành một mắt xích quan trọng trong đường dây ma tuý ở châu Mỹ Latinh. Nhân vật này trở thành "cầu nối" băng đảng Sinaloa của Mexico với tổ chức ma túy Norte del Valle của Colombia dể vận chuyển khối lượng lớn cocain từ Colombia đến Mexico bằng đường biển.
Sau khi 2 đời chồng lần lượt bị thanh toán, Beltran sống chung với Joaquín Guzmán Loera, bố già băng Sinaloa Cartel và từng là “trùm ma tuý quyền lực nhất thế giới”.
Số phận lụi tàn của “Nữ hoàng ma tuý Thái Bình Dương”
Tuy nhiên, sau một thời gian số phận của “Nữ hoàng ma tuý Thái Bình Dương” cũng bắt đầu lụi tàn.
Theo đó, năm 2002, khi con trai bị bắt cóc và phải trả 5 triệu USD để chuộc, Beltran bắt đầu rơi vào tầm ngắm của cảnh sát Mexico. Người phụ nữ này phải sống chui lủi, ẩn náu ở nhiều nơi.
“Quãng thời gian đó thực sự rất mệt mỏi. Tôi cảm thấy thật khó khăn để cải trang thành người khác, từ nơi ở, màu tóc hay giọng nói”, bà kể.
Theo Beltran, Adrenaline (một loại hoocmon tiết ra khi sợ hãi, làm nhịp tim đập nhanh hơn) như một loại thuốc, chứng gây nghiện. Có người cảm thấy sợ hãi với độ cao, súng hay lo lắng khi lừa dối chồng, nhưng với bà, đó là có thể bị bắt bất kỳ lúc nào.
Nu hoang ma tuy Mexico trai long ve qua khu toi loi-Hinh-2
Sau khi bị bắt giữ, Beltran thuyết phục cảnh sát được cho trang điểm lại trước khi bị dẫn đi. Ảnh: Văn phòng Cảnh sát Mexico. 
Beltran kể, bà cùng chồng thứ 2 tên Joel đang trên đường đi ăn sáng thì bị cảnh sát phục kích. Cả 2 cùng cố thủ trong ôtô.
“Tôi loé lên suy nghĩ rằng mình sẽ sống tốt hơn nếu chạy trốn nên quyết định mở cửa xe và tẩu thoát. Núp sau bụi cây nhỏ ở toà nhà chung cư, tôi thấy cảnh sát phong toả khu vực đó và lùng sục mình, còn Joel đã bị bắn chết”, “Nữ hoàng ma tuý Thái Bình Dương” nhớ lại.
Có lẽ, vận may lại mỉm cười với Beltran khi được nhận được sự giúp đỡ từ người phụ nữ lạ mặt.
“Đột nhiên, có người kéo lấy tay rồi ôm chầm lấy tôi và dặn rằng nếu có ai hỏi, thì nói tôi là cháu gái bà ấy. Tôi ẩn náu ở chỗ của bà ta, nhận 3 USD rồi trốn thoát trên một chiếc taxi”, Beltran thuật lại với phóng viên của The Guardian.
Trong 3 năm tiếp theo, "bà trùm ma tuý" gặp và có tình cảm với Juan Diego Espinosa Ramirez , người có biệt danh “Hổ dữ”. Đây là nhân vật cấp cao khét tiếng của tập đoàn ma túy Norte del Valle Cartel ở Colombia.
Mời quý độc giả xem video về những vụ trộm táo tợn (nguồn Youtube):
Theo Trà My/Zing News

Bình luận(0)