Nóng: Quân đội Syria giải phóng hoàn toàn thành phố Deir Ezzor

Google News

(Kiến Thức) - Truyền thông Syria đưa tin, quân đội nước này đã giải phóng hoàn thành phố Deir Ezzor khỏi sự chiếm đóng của phiến quân IS sau hơn 3 năm bị vây hãm.

Theo Sputnik, truyền thông Syria mới đây đưa tin rằng lực lượng chính phủ Damascus đã giải phóng hoàn toàn thành phố Deir Ezzor, thành trì quan trọng cuối cùng của phiến quân IS tại Syria.
“Toàn bộ thành phố lớn nhất miền đông Syria đã được giải phóng khỏi tay các phần tử khủng bố”, đài truyền hình Syria dẫn nguồn tin từ các phóng viên ở Deir Ezzor hôm 3/11.
Nong: Quan doi Syria giai phong hoan toan thanh pho Deir Ezzor
Các xe quân sự của quân đội Syria tập trung tại một địa điểm ở Deir Ezzor ngày 21/9/2017. Ảnh: Reuters. 
Trước đó cùng ngày, nguồn tin quân sự của phong trào Hezbollah nói rằng lực lượng Syria đã giành lại quyền kiểm soát các quận al-Hamidiya, Sheikh Yassin, al-Ardhi, al-Rashidia và chuẩn bị tiến vào quận cuối cùng còn bị nhóm khủng bố IS chiếm đóng.
Thắng lợi có ý nghĩa chiến lược này dường như cũng đã được dự báo trước sau khi quân đội Syria phá vỡ vòng vây suốt ba năm qua của IS xung quanh thành phố Deir Ezzor hôm 5/9. 
>>> Mời độc giả xem clip: Giao tranh ác liệt giữa quân chính phủ Syria và phiến quân IS trước khi Deir Ezzor được giải phóng. (Nguồn: Qalaat Al Mudiq)
Được biết, Deir Ezzor, nằm bên bờ đông sông Euphrates, vốn là một trung tâm sản xuất dầu mỏ của Syria.
Có thể thấy, trong tình thế hiện nay, phiến quân IS đang bên bờ vực sụp đổ hoàn toàn tại Syria và Iraq sau khi liên tục thất thủ tại nhiều thành trì trọng yếu như Mosul, Raqqa, và bây giờ là Deir Ezzor.
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)