Nở rộ dịch vụ thuê "bạn trai" đi mua sắm ở Trung Quốc

Google News

Phụ nữ Trung Quốc giờ đây có thể "thuê bạn trai", không phải để yêu đương mà đơn giản là giúp họ xách đồ mỗi khi đi mua sắm, chỉ bằng một cái quẹt tay trên điện thoại.

Các trung tâm thương mại tại Trung Quốc đã bắt đầu cung cấp dịch vụ "thuê bạn trai", ví dụ mới nhất về nền kinh tế chia sẻ sôi động tại quốc gia đông dân nhất thế giới.
China News đưa tin một trung tâm thương mại ở tỉnh Hà Bắc hôm 5/4 đã ra mắt dịch vụ như vậy với hình ảnh các chàng trai trẻ mặc suit và đeo nơ đứng trong các "khung" trưng bày.
 Khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn một người "bạn trai" đi cùng khi mua sắm tại trung tâm thương mại ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Ảnh: Sina.
Một tấm biển cho biết khách hàng sẽ chỉ tốn 1 nhân dân tệ để thuê một chàng trai đi cùng trong 30 phút. Bên cạnh là tấm biển khác in mã QR để khách hàng có thể "quét" và thanh toán ngay lập tức cho dịch vụ.
"Người bạn trai 'chia sẻ' này sẽ cung cấp các dịch vụ như cầm túi, chụp ảnh, trò chuyện và đi mua sắm cùng", trung tâm thương mại này cho hay.
Người tiêu dùng ở Trung Quốc hiện có thể thuê mọi thứ từ xe đạp, xe đẩy em bé đến dù đi mưa chỉ bằng một cái quẹt tay trên điện thoại của họ. Dịch vụ chia sẻ bạn trai đã bắt đầu tạo nên trào lưu.
Một số trung tâm mua sắm ở tỉnh Hải Nam và tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc cũng đã giới thiệu dịch vụ tương tự trong vài tháng qua.
"Bạn trai chia sẻ" sẽ cầm túi, chụp ảnh, trò chuyện ... cùng khách hàng khi họ đi mua sắm. Ảnh: Sina. 
Một chàng trai trong đội ngũ "bạn trai chia sẻ" tại một trung tâm mua sắm ở thành phố Hải Khẩu, thủ phủ tỉnh đảo Hải Nam, nói khách hàng của anh, thường là phụ nữ trong độ tuổi 20, đôi khi nhờ anh tư vấn nếu họ không biết nên mua bộ quần áo nào. Họ cũng muốn chụp hình "selfie" cùng anh để đăng lên mạng xã hội.
"Chúng tôi phải tránh tiếp xúc cơ thể. Điều này được ghi rõ trong quy định", anh nói thêm, đồng thời cho biết anh e ngại ai đó có thể hiểu sai về dịch vụ mà anh mang lại.
Theo Đông Phong/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)