Lộ địa điểm sản xuất chất độc ở Saratov, Nga?

Google News

Tờ Times đưa tin, Cơ quan Mật vụ của Anh tiết lộ địa điểm được cho là nơi sản xuất chất độc đã sử dụng để đầu độc cựu đại tá tình báo Sergei Skripal.

Theo tờ báo này, phòng thí nghiệm hoá học, được cho là nơi sản xuất chất độc đã sử dụng để đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal, nằm ở khu vực Saratov, Nga. Đây thuộc viện nghiên cứu quân sự ở thành phố Shihany.
Theo tờ báo, thông tin này có trong báo cáo của London. Trong một buổi họp báo, phía Anh đã phổ biến để kêu gọi các đồng minh tham gia biện pháp trừng phạt chống Nga. Theo kết quả cuộc họp này, 28 quốc gia châu Âu đã đồng loạt trục xuất các nhà ngoại giao Nga.
 
Căng thẳng giữa Nga – phương Tây xấu đi nhanh chóng trong thời gian gần đây liên quan đến vụ việc ngày 4/3 vừa qua, cựu điệp viên hai mang Nga Sergei Skripal và con gái Yulia được tìm thấy bất tỉnh trên một chiếc ghế tại một trung tâm thương mại ở thành phố Salisbury, Anh. Phía Anh cho rằng hai cha con ông Skripal bị tác động của một chất gây tê liệt thần kinh. Sau đó London khẳng định chất độc này được phát triển tại Nga và cáo buộc Moscow liên quan đến vụ việc.
Phía Nga kiên quyết bác bỏ cáo buộc này và khẳng định chương trình phát triển loại chất độc này không tồn tại ở Liên Xô cũ cũng như ở Nga. Mặc dù không đưa ra được bằng chứng nào, London đã trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga. Đáp lại, phía Nga cũng đã trục xuất 23 nhà ngoại giao Anh.
Hiện tại, gần 30 quốc gia trên thế giới bày tỏ tình đoàn kết với chính phủ Anh đã tuyên bố trục xuất hơn 150 nhà ngoại giao Nga.
Theo Đức Dũng/Infonet.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)