Nổ bom ở thủ đô của Afghanistan gây nhiều thương vong

Google News

Cảnh sát Afghanistan ngày 7/8 cho biết 2 người đã thiệt mạng và 22 người bị thương trong vụ nổ bom xảy ra tại khu vực người Shiite ở thủ đô Kabul.

No bom o thu do cua Afghanistan gay nhieu thuong vong
Hiện trường một vụ nổ bom tại Kabul. Ảnh: AFP/TTXVN. 

Đây là vụ tấn công thứ hai nhằm cộng đồng người thiểu số này ở Afghanistan chỉ trong vài ngày. Thông báo cho biết vụ nổ bom xảy ra gần trạm xe bus ở một quận phía Tây thành phố, nơi các tín đồ Hồi giáo dòng Shiite thiểu số thường tụ họp.
Trong số những người bị thương có 1 người hiện đang trong tình trạng nguy kịch. Trong khi đó, theo các nhân chứng và nhân viên bệnh viện, ít nhất 8 người đã thiệt mạng trong vụ nổ này.
Hiện tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận tiến hành vụ việc. Bộ Nội vụ Afghanistan thông báo một nhóm điều tra đã có mặt tại hiện trường để hỗ trợ những người bị thương và đánh giá tình hình thiệt hại.
Hôm 5/8, 8 người đã thiệt mạng và 18 người khác bị thương trong một vụ nổ bom khác xảy ra tại khu vực người Shiite ở phía Tây Kabul. IS cũng nhận gây ra vụ việc này.
Số vụ tấn công bạo lực khắp Afghanistan đã giảm kể từ khi lực lượng Taliban trở lại nắm quyền hồi tháng 8 năm ngoái, nhưng IS vẫn tiếp tục nhắm mục tiêu vào cộng đồng tín đồ Hồi giáo Shiite, hiện chiếm khoảng 10 đến 20% trong tổng dân số 38 triệu dân ở Afghanistan.
Theo Tiến Thành/Báo Tin tức

>> xem thêm

Bình luận(0)