Bartini Beriev VVA 14 xuất hiện với diện mạo khiến ai nấy ngỡ ngàng, là sự kết hợp kỳ lạ các bộ phận máy bay, tàu ngầm và thiết bị hàng hải. Mẫu máy bay được Liên Xô phát triển trong những năm 1970, được thiết kế trở thành một phương tiện "lưỡng cư", có khả năng cất cánh từ đất liền hoặc mặt nước.Caproni CA 60 được sản xuất tại Ý vào năm 1921 và có tới 3 bộ cánh. Đến giờ, nhiều người vẫn tỏ ra thán phục khi phi công có thể điều khiển được "con quái vật siêu to khổng lồ" này lên không trung.Curtiss-Wright VZ-7 là một trong những phát minh kỳ lạ, kết hợp giữa máy bay và xe Jeep. Sự kết hợp "vô duyên" với buồng lái quá lộ liễu không hấp dẫn được các phi công cũng như quân đội nên sau này không được sản xuất rộng rãi.Lý thuyết cho rằng chiếc "máy bay trực thăng cá nhân" De Lackner HZ-1 Aerocycle có thể là một phương tiện trinh sát giá rẻ nhưng thực tế cho thấy các binh sĩ đều miễn cưỡng mỗi khi được giao nhiệm vụ lái "phương tiện chết chóc" này.Thiết kế của Edgley Optica "vay mượn" các yếu tố của máy bay trực thăng và máy bay cánh cố định. Edgley Optica được dùng như một phương án thay thế giá rẻ cho máy bay trực thăng.Grumman X-29 sử dụng tất cả các bộ phận tiêu chuẩn của máy bay rồi lắp ráp chúng theo một cấu hình rất kỳ lạ. Cũng chính thiết kế "ngược đời" này khiến X-29 không ổn định về mặt khí động học cũng như yêu cầu của một máy bay chiến đấu.Hafner Rotabuggy là một phiên bản khác của việc kết hợp máy bay và xe Jeep do Vương quốc Anh sản xuất. Phiên bản này sử dụng một chiếc xe Jeep Willy rồi thêm các cánh máy bay trực thăng ở phía trên, hình thành nên phương tiện giống như trong phim hoạt hình.Lockheed Martin P-791 là một khí cầu lai khí động học và khí động lực học. Chuyến bay đầu tiên của P-791 diễn ra vào ngày 31/1/2006 tại cơ sở thử nghiệm chuyến bay của công ty tại Nhà máy Không quân Hoa Kỳ 42 ở Palmdale, CALun class MD-160 Ekranoplane là một loại máy bay "rất khó hiểu" về mặt ngoại hình. Thế nhưng "con quái vật Liên Xô" này sở hữu kích thước khổng lồ và hỏa lực ấn tượng.Phần cánh của NASA Ames-Dryden AD-1 thay vì cố định hoàn toàn thì lại có thể xoay. Thiết kế độc đáo này cho phép NASA kiểm tra khí động lực học của một cánh xoay.
Bartini Beriev VVA 14 xuất hiện với diện mạo khiến ai nấy ngỡ ngàng, là sự kết hợp kỳ lạ các bộ phận máy bay, tàu ngầm và thiết bị hàng hải. Mẫu máy bay được Liên Xô phát triển trong những năm 1970, được thiết kế trở thành một phương tiện "lưỡng cư", có khả năng cất cánh từ đất liền hoặc mặt nước.
Caproni CA 60 được sản xuất tại Ý vào năm 1921 và có tới 3 bộ cánh. Đến giờ, nhiều người vẫn tỏ ra thán phục khi phi công có thể điều khiển được "con quái vật siêu to khổng lồ" này lên không trung.
Curtiss-Wright VZ-7 là một trong những phát minh kỳ lạ, kết hợp giữa máy bay và xe Jeep. Sự kết hợp "vô duyên" với buồng lái quá lộ liễu không hấp dẫn được các phi công cũng như quân đội nên sau này không được sản xuất rộng rãi.
Lý thuyết cho rằng chiếc "máy bay trực thăng cá nhân" De Lackner HZ-1 Aerocycle có thể là một phương tiện trinh sát giá rẻ nhưng thực tế cho thấy các binh sĩ đều miễn cưỡng mỗi khi được giao nhiệm vụ lái "phương tiện chết chóc" này.
Thiết kế của Edgley Optica "vay mượn" các yếu tố của máy bay trực thăng và máy bay cánh cố định. Edgley Optica được dùng như một phương án thay thế giá rẻ cho máy bay trực thăng.
Grumman X-29 sử dụng tất cả các bộ phận tiêu chuẩn của máy bay rồi lắp ráp chúng theo một cấu hình rất kỳ lạ. Cũng chính thiết kế "ngược đời" này khiến X-29 không ổn định về mặt khí động học cũng như yêu cầu của một máy bay chiến đấu.
Hafner Rotabuggy là một phiên bản khác của việc kết hợp máy bay và xe Jeep do Vương quốc Anh sản xuất. Phiên bản này sử dụng một chiếc xe Jeep Willy rồi thêm các cánh máy bay trực thăng ở phía trên, hình thành nên phương tiện giống như trong phim hoạt hình.
Lockheed Martin P-791 là một khí cầu lai khí động học và khí động lực học. Chuyến bay đầu tiên của P-791 diễn ra vào ngày 31/1/2006 tại cơ sở thử nghiệm chuyến bay của công ty tại Nhà máy Không quân Hoa Kỳ 42 ở Palmdale, CA
Lun class MD-160 Ekranoplane là một loại máy bay "rất khó hiểu" về mặt ngoại hình. Thế nhưng "con quái vật Liên Xô" này sở hữu kích thước khổng lồ và hỏa lực ấn tượng.
Phần cánh của NASA Ames-Dryden AD-1 thay vì cố định hoàn toàn thì lại có thể xoay. Thiết kế độc đáo này cho phép NASA kiểm tra khí động lực học của một cánh xoay.