Nhiều tiếng nổ lớn ở nam Damascus, Syria lại bị không kích?

Google News

Truyền thông Israel đưa tin, nhiều tiếng nổ lớn đã xuất hiện vào đêm 20/5 ở phía nam thủ đô Damascus nằm gần một cơ sở an ninh được cho là của Iran, làm dấy lên thông tin  Syria tiếp tục bị không kích.

Tuy nhiên, trước thông tin trên, truyền thông Syria chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào.
Cách đây chưa đầy 2 tuần, không quân Israel đã cho phóng hàng chục tên lửa về phía các mục tiêu được cho là của Iran hoạt động ở Syria. Vụ không kích Syria của Israel diễn ra sau khi quân đội Iran được cho là thủ phạm phóng 20 quả rocket về phía các vị trí của quân đội Israel ở cao nguyên Golan.
Chính quyền Damascus cũng đã ra tuyên bố nhấn mạnh, Syria sẽ đáp trả mọi cuộc tấn công do các lực lượng Israel triển khai nhằm về phía lãnh thổ quốc gia. Ngoài ra, quân đội Syria cũng không ngần ngại tấn công các mục tiêu quân sự của Israel vì mục đích phòng vệ.
Hình ảnh vụ tấn công bằng tên lửa của Israel vào thủ đô Damascus của Syria vào ngày 10/5. 
Bình luận về vụ không kích của Israel nhằm vào Syria, Bộ Ngoại giao Iran khẳng định, đây là động thái “gây chiến” và xâm phạm chủ quyền của Syria.
Chia sẻ với Sputnik, thành viên của Ủy ban chính sách đối ngoại và an ninh thuộc quốc hội Iran, ông Abolfazl Hassan Beigi cho biết Iran không có bất cứ căn cứ quân sự nào ở Syria và cũng không liên quan tới vụ phóng rocket tấn công các mục tiêu Israel trên cao nguyên Golan.
Hồi tuần trước, nhóm vũ trang Hezbollah của người Shiite ở Lebanon tuyên bố, lực lượng này là thủ phạm tấn công các vị trí của Israel ở cao nguyên Golan. Hezbollah xem đây là hành động “phản đối chiến lược” đối với chính sách của Israel.
Giới chức Israel và Mỹ thì cáo buộc Iran đã hậu thuẫn quân sự cho Hezbollah. Trong khi đó, Hezbollah lại nằm trong danh sách khủng bố của Mỹ, Israel và một số quốc gia Ả Rập khác. Song Tehran khẳng định chỉ ủng hộ cho phong trào của người Shiite về mặt chính trị.
Mối quan hệ Israel và Iran hiện trong giai đoạn vô cùng căng thẳng. Giới chức Israel đã nhiều lần tuyên bố không để Iran biến Syria thành một địa bàn để hoạt động quân sự. Về phần mình, Tehran đã bác bỏ cáo buộc trên và chỉ xác nhận cử các cố vấn quân sự tới hỗ trợ Damascus chiến đấu tiêu diệt khủng bố.
Theo Minh Thu/infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)