Nhận đơn “bữa ăn cuối cùng”, shipper nhanh trí báo cảnh sát

Google News

Sau khi nhận được đơn đặt hàng “bữa ăn cuối cùng”, người shipper giao đồ ăn nhanh trí báo cảnh sát và kịp thời cứu một thanh niên đang muốn tự tử.

Sự việc xảy ra tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Hôm 22/7, một tài xế giao đồ ăn nhận được một đơn hàng bất thường. “Đây sẽ là bữa ăn cuối cùng của tôi và tôi muốn nó thật thịnh soạn”, ghi chú gửi kèm địa điểm giao hàng là tầng thượng của một tòa nhà chung cư. Nhận thấy sự bất thường, nam shipper liền báo cảnh sát.
Nhan don “bua an cuoi cung”, shipper nhanh tri bao canh sat
Cảnh sát Wen Jialin nhanh chóng tới hiện trường sau khi nhận được tin báo từ tài xế. 
Cảnh sát Wen Jialin, 24 tuổi, đã nhanh trí vào vai shipper và phối hợp cùng với các đồng nghiệp lập tức lên kế hoạch tìm kiếm người này trước khi xảy ra điều đáng tiếc.
Theo Lightning News, trong lúc cảnh sát Wen đang trong thang máy để đi lên tầng thượng của tòa nhà thì nhận được cuộc gọi từ vị khách. Anh Wen duy trì vai nhân viên giao hàng nhằm giữ liên lạc với vị khách.
“Tôi đang tới rồi? Bạn ở đâu? Bạn đang ở trên tầng thượng? Được rồi, tôi tới đây. Bạn đặt thêm một chai trà đá đúng không”, anh Wen trả lời vị khách qua điện thoại.
Cảnh sát Wen trước đó cũng đã dặn dò các đồng nghiệp không lên tiếng, đợi mình ở cửa ra vào và chỉ lên khi được gọi.
Khi đến tầng thượng, anh Wen tiếp tục trò chuyện trong khi giao đồ ăn cho vị khách.
Khi vị khách đến nhận hàng, anh Wen nhanh chóng ôm lấy thanh niên này, an ủi và đưa người này đến chỗ an toàn hơn.
“Đừng sợ. Chúng ta hãy nói về những điều mà cậu đang nghĩ”, anh Wen nói với cậu thanh niên.
Nhan don “bua an cuoi cung”, shipper nhanh tri bao canh sat-Hinh-2
Cảnh sát Wen Jialin kể lại câu chuyện trước truyền thông. Ảnh: IFENG. 
Theo cảnh sát, cậu thanh niên vì mâu thuẫn với cha mẹ nên đã có ý định tự tử. Người này đã đặt đồ ăn và xem đây như “bữa ăn cuối”.
Cảnh sát đã giúp cậu thanh niên này bình tĩnh lại và đưa cậu về nhà.
Câu chuyện khiến cộng đồng mạng nước này cảm động và hết lời khen ngợi người tài xế và sĩ quan cảnh sát. “Cảm ơn người tài xế giao hàng thông minh đã báo cảnh sát! Các sĩ quan cảnh sát cũng đã cho thấy cả trí tuệ và lòng dũng cảm!”, một cư dân mạng bình luận.
Thảo Nguyên (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)