“Nhà Trắng” ở Quý Dương – Dinh thự xa hoa bí ẩn ở Trung Quốc

Google News

Dinh thự sang trọng ở Trung Quốc có giá trị hơn 2,7 tỷ nhân dân tệ (9.000 tỷ đồng) được gọi là “Nhà Trắng Quý Dương” đang trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm của cư dân mạng gần đây.

Những ngày gần đây, một dự án xây dựng mang tên “Nhà Trắng” ở Quý Dương, Quý Châu, Trung Quốc đã thu hút được sự quan tâm và thảo luận rộng rãi. Tòa nhà tráng lệ này được xây dựng với chi phí 2,7 tỷ nhân dân tệ (khoảng 9.000 tỷ đồng), nằm ở vị trí trung tâm của thành phố Quý Dương đã thu hút sự tò mò của nhiều người.
“Nha Trang” o Quy Duong – Dinh thu xa hoa bi an o Trung Quoc
“Nhà Trắng” ở Quý Dương – Dinh thự xa hoa bí ẩn ở Trung Quốc. 
Được biết, dinh thự hoàng tráng này có diện tích ước tính 10km2 và bao gồm nhiều tòa nhà với đầy đủ tiện nghi như một thành phố thu nhỏ. Thiết kế của dinh thự rất sang trọng, những bức tường bên ngoài màu trắng và phong cách kiến trúc đẹp mắt khiến nó trở thành một cảnh quan độc đáo ở trung tâm thành phố Quý Dương. Bên trong thang máy được làm bằng gỗ trắc, cùng với thiết kế bên ngoài màu trắng chủ đạo giống với Nhà Trắng của Mỹ, nên được gọi với cái tên "Nhà Trắng Quý Dương".
Vì dinh thự luôn kín cổng cao tường và vô cùng tĩnh lặng, thông tin liên quan cũng vô cùng hạn chế nên nó còn được gọi là "Dinh thự bí ẩn nhất Trung Quốc". Bất kể ngày hay đêm cũng chỉ thấy bảo vệ canh giữ nơi này, không thấy ai ra vào.
“Nha Trang” o Quy Duong – Dinh thu xa hoa bi an o Trung Quoc-Hinh-2
 
Không có nhiều thông tin về nơi này về quyền sở hữu, tình trạng hoặc thông tin kỹ thuật. Một số người suy đoán rằng nó có 12 tầng và nội thất sang trọng nhưng thông tin đó vẫn chưa được xác nhận vì chưa có ai thấy bức ảnh nào về nội thất của dinh thự này.
Danh tính chủ nhân của căn "Nhà Trắng" này cũng chưa được tiết lộ chính thức. Một số người nói rằng đây là nơi ở của Xiao Chunhong, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Guizhou Honglichen và là người giàu nhất Quý Dương nhưng điều đó vẫn chưa được xác nhận.
“Nha Trang” o Quy Duong – Dinh thu xa hoa bi an o Trung Quoc-Hinh-3
 
Sự hoành tráng của dinh thự này cũng gây ra nhiều tranh cãi. Một số người cho rằng trong bối cảnh xã hội vẫn còn khoảng cách giàu nghèo lớn thì việc bỏ số tiền khổng lồ như vậy để xây dựng nơi ở riêng là một điều lãng phí.
Trên thực tế, Nhà Trắng Quý Dương là một khách sạn mới có tên là Khách sạn Trung tâm Nghệ thuật Quý Dương, một phần của Tập đoàn Khách sạn Accor, khai trương vào cuối năm ngoái. Vì lý do nào đó, người ta bịa ra câu chuyện hoang đường về việc đây là một biệt thự tư nhân bí ẩn.
Thảo Nguyên (Theo OC)

>> xem thêm

Bình luận(0)