Nhà hàng Trung Quốc ở châu Phi cấm khách... châu Phi

Google News

(Kiến Thức) - Một nhà hàng Trung Quốc ở Thủ đô Nairobi, Kenya đã cấm khách châu Phi sau 17 giờ vì lo sợ họ có thể gây nguy hiểm cho khách hàng của mình.

Nhà hàng có tên "Nhà hàng Trung Quốc" ở Nairobi đã đưa ra quyết định trên sau khi nó bị một nhóm cướp vũ trang tấn công vào năm 2014 và sau những cảnh báo của Đại sứ quán Trung Quốc tại Kenya về mối đe dọa ngày càng tăng cao từ nhóm khủng bố Al Shabaab.
"Chúng tôi không đón tiếp những người châu Phi mà chúng tôi không biết. Đơn giản vì chúng tôi không phân biệt được đâu là thành viên Al-Shabaab", quản lý marketing của nhà hàng này, ông Esther Zhao nói với tờ Nairobi News.
Ông Zhao cho biết, khách hàng của mình cảm thấy an toàn hơn khi ngồi tách biệt với nhóm khách châu Phi. Chỉ những người châu Phi lái taxi, hay đi cùng với khách hàng châu Âu, Trung Quốc hoặc Ấn Độ là được đón tiếp ở đây.
Nha hang Trung Quoc o chau Phi cam khach... chau Phi
 Nhà hàng Trung Quốc ở châu Phi cấm khách châu Phi do lo ngại an ninh.
Một nhân viên giấu tên trong quán cho biết: "Chính sách cấm người châu Phi được thực hiện rất nghiêm ngặt, và chúng tôi buộc phải bỏ qua nhiều khách hàng Kenya quan trọng, những người hiển nhiên không phải là mối đe dọa an ninh cho cửa hàng".
Danh sách khách hàng bị cấm gồm cả cựu Bộ trưởng Nội vụ Joseph ole Lenku, cựu Bộ trưởng Bộ Giáo dục và ứng cử viên Tổng thống Joseph ole Kiyiapi. Trường hợp ngoại lệ dành cho bạn của chủ nhà hàng là Thượng nghị sĩ Mike Nairobi Sonko và cựu Bộ trưởng Nội các Raphael Tuju. Ngoài ra, nếu muốn được phục vụ trong một thời gian nhất định, bạn phải chi 217 USD.
Động thái này của nhà hàng đã gặp phải sự phản đối mạnh mẽ của truyền thông và chính khách địa phương.
Hiền Thảo (theo RT)

Bình luận(0)