Người phụ nữ nhập viện tâm thần vì ngày nào cũng nghĩ 'hôm nay ăn gì'

Google News

Vì lo âu, suy nghĩ xem hôm nay đi chợ nên mua gì, nấu gì cho bản thân và cả gia đình, người phụ nữ đã nhập viện tâm thần.

Mới đây, một người phụ nữ họ Vương, 62 tuổi (Trung Quốc) phải nhập viện tâm thần, nguyên nhân được bác sĩ chuẩn đoán là do lo âu quá mức. Bà Vương thừa nhận rằng, bà liên tục đau đầu, chóng mặt khi phải nghĩ xem 'hôm nay ăn gì'.
Theo chia sẻ, bà Vương là người phụ nữ của gia đình, bà đặc biệt chăm lo đến sức khỏe của con cháu nên thường đau đầu suy nghĩ đến việc mua gì, nấu gì thật bổ dưỡng trong mỗi bữa ăn. Về hưu, nên bà gần như dành toàn bộ thời gian của mình bên người thân và luôn tự áp lực bản thân về việc 'hôm nay ăn gì'.
Ngày qua ngày, chứng lo âu và căng thẳng quá độ được biểu hiện rõ bằng những cơn đau đầu, tim đập nhanh, mặt mày xay xẩm, thường xuyên ra mồ hôi trộm.
Nguoi phu nu nhap vien tam than vi ngay nao cung nghi 'hom nay an gi'
Người phụ nữ nhập viện tâm thần vì ngày nào cũng nghĩ 'hôm nay ăn gì'. Ảnh minh họa. 
Nhận thấy tình hình căng thẳng, bà Vương được con cháu khuyên nên nhập viện. Tại đây, bác sĩ đã tiến hành kiểm tra điện tầm đồ, mọi thứ đều bình thường. Riêng thang đo về chỉ số lo lắng gần như đạt ngưỡng cao nhất.
Bà Vương thừa nhận, mỗi lần nghĩ đến việc lên thực đơn bữa ăn cho con cháu, bà luôn cảm thấy căng thẳng.
Sau một thời gian điều trị, sức khỏe của bà Vương phục hồi tốt. Người thân cũng động viên bà không nên quá lo lắng cho con cháu mà tập trung vào việc nghỉ ngơi, thư giãn.
'Hôm nay ăn gì' là câu hỏi của nhiều người, trong đó có giới trẻ. Để tránh tình trạng phải nhập viện tâm thần như bà Vương, cách giải quyết tốt nhất có lẽ là… thèm món gì ăn món đó.
Theo báo Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)