“Người nhện” tay không leo 4 tầng nhà cứu em bé lơ lửng ngoài ban công

Google News

Chàng trai gan dạ được người dân tụng xưng là "người nhện" đã dùng tay không leo 4 tầng nhà để cứu em bé treo lơ lửng ngoài ban công ở thành phố Paris, Pháp.

"Người nhện" Paris được tờ Dân Việt thông tin:

Bé trai 4 tuổi cố gắng dùng tay bám vào gờ bên ngoài ban công của một căn hộ trên tầng 4 của tòa nhà chung cư ở quận Rue Marx-Dormoy, Paris, Pháp. Em bé ra ngoài ban công chơi, sau khi bị bố để ở nhà một mình trong lúc anh ta đi mua sắm.

Chàng trai Mamoudou Gassama, 22 tuổi, đã phát hiện bé trai treo đu đưa ngoài ban công và anh ngay lập tức leo lên để giải cứu nạn nhân. Chỉ sau 30 giây, anh đã leo từ chân tòa nhà lên tới tầng 4 và đưa câu bé tới vị trí an toàn.

Khi được hỏi tại sao anh liều mình như vậy, chàng trai 22 tuổi cho biết: “Tôi làm như vậy bởi vì nạn nhân là một đứa trẻ”.

Lực lượng cứu hỏa đã được thông báo về sự việc bởi người hàng xóm của bé trai. Người này cũng cố gắng túm tay cậu bé từ ban công căn hộ bên cạnh. Nhưng Gassama đã giải cứu nạn nhân thành công trước khi lính cứu hỏa tới hiện trường.

“Có hàng rào ngăn cách giữa ban công của hai căn hộ, nên người hàng xóm không thể trèo sang cứu bé trai”, một nhân chứng nói với tờ Le Parisien.

Hành động dũng cảm của Gassama đã nhận được những lời ngợi khen từ Thị trưởng thành phố Paris ông Anne Hidalgo.

“Chúc mừng Mamoudou Gassama vì hành động dũng cảm của anh đã giúp cứu sống một em bé. Tôi rất vui mừng khi nói chuyện với anh qua điện thoại”, ông Hidalgo viết trên trang Twitter.

 
Một công nhân người Ấn Độ ở Singapore được ca ngợi là “người nhện“ khi thoăn thoắt trèo lên ban công một căn nhà để...
Theo Huy Phong/Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)