Người Kurd sẽ tổng tấn công giải phóng Raqqa đầu tháng 4/2017?

Google News

(Kiến Thức) - Người Kurd thông báo cuộc tổng tấn công giải phóng Raqqa, nơi được coi là “thủ phủ” của phiến quân IS tại Syria, sẽ bắt đầu vào đầu tháng 4/2017.

Sputnik đưa tin ngày 18/3, chỉ huy lực lượng dân quân người Kurd YPG, Sipan Hemo, thông báo rằng cuộc tổng tấn công giải phóng Raqqa, dưới sự hậu thuẫn của Mỹ, sẽ bắt đầu vào đầu tháng 4/2017.
“Thời điểm mở cuộc tấn công và giải phóng Raqqa khỏi IS đã được quyết định. Vào đầu tháng 4/2017, chiến dịch quân sự này sẽ bắt đầu. Chúng tôi tin rằng, việc giải phóng Raqqa sẽ không kéo dài quá vài tuần”, Reuters dẫn lời ông Hemo.
Nguoi Kurd se tong tan cong giai phong Raqqa dau thang 4/2017?
Các chiến binh thuộc lực lượng dân quân người Kurd YPG. Ảnh: Flickr.
Trong khi đó, phát ngôn viên của Lầu Năm Góc Jeff Davis cho hay, các quan chức Mỹ “chưa đưa ra bất kỳ quyết định nào về cách thức cũng thời điểm chúng tôi sẽ tiến hành giải phóng Raqqa”.
Ông Davis cũng từ chối đánh giá về việc chiến dịch quân sự giải phóng Raqqa liệu sẽ kéo dài trong bao lâu.
Khi được hỏi về khoảng thời gian “vài tuần” như ước tính của ông Hemo, vị quan chức Mỹ đáp lại: “Phiến quân IS có thời gian để biến thành phố Raqqa thành một pháo đài, cài cắm các bẫy mìn, thuốc nổ... Tất cả những thứ này đang chờ đón bất cứ lực lượng nào tiến vào Raqqa. Nếu so sánh với những thành phố khác ở Iraq có quy mô tương tự như Raqqa, các bạn sẽ thấy việc giải phóng thành phố này có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn thế”.
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)