Nghị sĩ Mỹ tuyên bố sốc về chiến tranh với Triều Tiên

Google News

Một nghĩ sĩ hàng đầu của Mỹ vừa đưa ra tuyên bố "lạnh người" rằng, chiến tranh với Triều Tiên là "đáng giá"...

Cụ thể, theo Daily Star, Nghị sĩ Đảng Cộng hòa từ bang South Carolina tên là Lindsey Graham tuyên bố rằng, Mỹ đang xem xét hành động quân sự chống lại chính quyền Kim Jong-un nếu Bình Nhưỡng hoàn thiện khả năng tấn công phương Tây.
Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin CNN, ông Graham thậm chí tuyên bố: "Tất cả những thiệt hại do chiến tranh gây ra đều đáng giá cho sự ổn định lâu dài và an ninh quốc gia. Tôi hoàn toàn tin rằng, Tổng thống Trump và đội của ông ấy sẽ bỏ rơi chính sách ngăn chặn... Họ đã vẽ một đường đỏ ở đây và sẽ không bao giờ để Triều Tiên thiết kế được một tên lửa hạt nhân có khả năng tấn công Mỹ", Nghị sĩ Mỹ nhấn mạnh.
Nghị sĩ Đảng Cộng hòa từ bang South Carolina tên là Lindsey Graham.
Căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên lại bắt đầu bùng lên tuần trước sau khi ông Trump công bố gói trừng phạt mạnh chưa từng thấy để gây áp lực buộc Triều Tiên phải từ bỏ chương trình tên lửa, hạt nhân.
Ông Trump cũng cảnh báo về một "giai đoạn 2 có thể rất, rất không may cho thế giới" nếu các bước trừng phạt không hiệu quả.
Trong khi đó, về phía Triều Tiên, nước này đã đe dọa "chống lại Mỹ" nếu nước này tiếp tục tập trận chung với Hàn Quốc. Cuộc tập trận dự kiến sẽ bắt đầu vào 7.3 tới.
Theo Phương Đăng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)