Nghi phạm 86 tuổi bị bắt giữ sau 40 năm bỏ trốn

Google News

Sau 40 năm bỏ trốn, nghi phạm 86 tuổi Walter James Mason đã bị bắt giữ do liên quan tới vụ án mạng cách đây nhiều thập kỷ.

Theo CNN, Walter James Mason mới đây đã bị phòng cảnh sát Hạt Đông (San Diego, Mỹ) phát hiện và bắt giữ tại trung tâm bang Texas, do tình nghi liên quan tới vụ án mạng cách đây gần 40 năm. Sau khi bỏ trốn, Mason đã đổi họ và sinh sống dưới tên Walter James Allison.
Nghi pham 86 tuoi bi bat giu sau 40 nam bo tron
Nghi phạm Mason bị bắt giữ sau 40 năm bỏ trốn. Ảnh: CNN 
Sau khi bị bắt giữ, cảnh sát đã đưa Mason trở về Idaho, nơi hắn sẽ bị xét xử cho tội danh giết người của mình. Hiện nghi phạm 86 tuổi đang được giam giữ trong một nhà tù bảo mật chặt chẽ.
Vụ việc xảy ra vào ngày 22.9.1980, Văn phòng cảnh sát hạt Custer được gọi tới một câu lạc bộ thể thao ở Clayton, bang Idaho. Tại đây, họ phát hiện một người đàn ông đã tử vong do bị bắn vào đầu, một nhân viên bảo vệ cũng bị trúng đạn ở vai và một người phụ nữ vị thương ở vùng mặt.
Khi ấy, Mason được xác định là nghi phạm chính của vụ án. Tuy nhiên, hắn đã nhanh chóng bỏ trốn trước khi cảnh sát địa phương và cả FBI bắt được.
Gần 40 năm sau, ngày 10.10.2019, cảnh sát cuối cùng cũng xác định được vị trí của Mason nhờ trùng khớp dấu vân tay và nhanh chóng triển khai bắt giữ nghi phạm.
Theo Minh Hạnh/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)