Nga tiết lộ rúng động về kế hoạch mới của Mỹ-Anh-Pháp tại Syria

Google News

Theo Bộ Quốc phòng Nga, Mỹ, Anh và Pháp đang chuẩn bị một cuộc tấn công mới vào Syria dưới cái cớ là các lực lượng chính phủ Damascus sử dụng vũ khí hóa học.

Theo phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga, Igor Konashenkov, các chiến binh nổi dậy ở tỉnh Idlib đang chuẩn bị dàn dựng một vụ tấn công vũ khí hóa học chống lại dân thường và đổ lỗi cho chính phủ Syria. Các chiến binh này đã được công ty quân sự Anh tên là Olive huấn luyện.
Nga tiet lo rung dong ve ke hoach moi cua My-Anh-Phap tai Syria
 Mỹ, Anh, Pháp lại đang lên kế hoạch tấn công vào Syria.
"Để thực hiện "cuộc tấn công hóa học" tại thành phố Jisr al-Shughur ở tỉnh Idlib, các chiến binh nổi dậy Tahrir al-Sham đã đưa 8 thùng chứa clo đến một ngôi làng cách Jisr al-Shughur vài km", Tướng Igor Konashenkov nói.
"Các chiến binh có nhiệm vụ giả vờ cứu các nạn nhân bị nhiễm chất hóa học trong trang phục của nhóm Mũ bảo hiểm trắng", ông Igor Konashenkov cho biết thêm.
Trong khi đó, tàu khu trục Sullivans đã đến Vịnh Ba Tư, máy bay ném bom B-1B của Mỹ cũng được triển khai tại căn cứ không quân Qatari chuẩn bị thực hiện một cuộc tấn công vào Syria, theo Bộ Quốc phòng Nga.
Theo Phương Đăng/Báo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)