Nga tăng cường cung cấp khí đốt cho Trung Quốc

Google News

Tập đoàn năng lượng Gazprom của Nga cho biết vừa tăng nguồn cung khí đốt cho Trung Quốc thông qua đường ống Power of Siberia.

Thông báo trên Telegram hôm 8-12, tập đoàn năng lượng Gazprom (Nga) cho biết đã tăng nguồn cung cấp khí đốt cho Trung Quốc thông qua đường ống Power of Siberia, theo đài RT.
Gazprom cho biết họ đã tăng lượng khí đốt xuất khẩu so với kế hoạch trước đó cho tháng 12 theo yêu cầu của Trung Quốc. Tập đoàn này xác nhận lượng khí đốt mới tăng 16,1% so với mức cần cung cấp hàng ngày theo hợp đồng.
Theo thỏa thuận dài hạn giữa hai nước, Nga cung cấp khí đốt cho Trung Quốc thông qua đường ống Power of Siberia - một phần của đường ống East Route.
Thông báo tăng lượng khí đốt trên được đưa ra một ngày sau khi công ty xây dựng Trung Quốc PipeChina cho biết đã hoàn thành một phần quan trọng của đường ống dẫn khí tự nhiên East Route giữa Nga và Trung Quốc. Đường ống này sẽ cho phép khí đốt được vận chuyển từ Nga đến Thượng Hải.
Nga tang cuong cung cap khi dot cho Trung Quoc
Đường ống Power of Siberia trong quá trình xây dựng. Ảnh: GAZPROM 
Đường ống dẫn khí đốt tự nhiên East Route được khởi động một phần vào tháng 12-2019 và trở thành đường ống đầu tiên vận chuyển khí đốt từ Nga sang Trung Quốc. Đường ống này bao gồm đường ống Power of Siberia dài 3.000 km ở Nga và một phần đường ống ở Trung Quốc dài 5.111 km.
Đường ống East Route sẽ cung cấp cho Trung Quốc 38 tỉ m khối khí đốt tự nhiên của Nga hàng năm, bắt đầu từ năm 2024. Đây là một phần trong thỏa thuận trị giá 400 tỷ USD được ký kết giữa tập đoàn Gazprom và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc vào tháng 5-2014 và có hiệu lực trong 30 năm.
Theo Khoa Điềm/ Báo Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)