Nga sẽ xây "lô cốt" để bảo vệ máy bay ở Syria

Google News

Sau vụ tấn công hôm 31/12, người Nga đang nghĩ tới việc bảo vệ các phi đội chiến đấu cơ của nước này ở Syria bằng những căn hầm bê tông.

Theo báo cáo Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ năm, lực lượng an ninh Syria đã tăng cường bảo vệ khu vực tiếp giáp với căn cứ không quân Nga Hmeymim sau cuộc tấn công của các phần tử cực đoan.
"Căn cứ không quân Hmeymim tai Latakia, Syria, trước kia là sân bay dân dụng cũ, rõ ràng nó cần tới các thiết bị kỹ thuật bổ sung, đặc biệt là cần xây dựng nhà chờ bê tông cốt thép để chứa máy bay", Đại tá Elena Sevastyanovban thuộc tạp chí "Chiến binh Nga" của Bộ Quốc phòng Nga nhận định.
 Hình ảnh bên trong căn cứ không quân Hmeymim của Nga ở Syria. Ảnh: Sptunik.
Bà cũng cho biết rằng hiện tại hầu hết phi đội chiến đấu cơ Nga ở Syria để phải đậu ngoài trời và không có đủ nhà chứa cho tất cả máy bay.
Trong cuộc phỏng vấn bà Sevastyanova cũng tiết lộ rằng, tổ hợp tên lửa phòng không tầm gần "Pantsir-S1" của Nga tại Hmeymim , hồi cuối tháng 12/2017 đã tiêu diệt hai tên lửa mà những kẻ khủng bố bắn vào căn cứ không quân này, tuy nhiên Pantsir-S1 lại không thể đánh chặn được đạn cối.
"Về nguyên tắc, Pantsir-S1 chắc chắn là có thể bắn hạ những viên đạn cối này. Nhưng nó vẫn nghiêng về khả năng đánh chặn các loại vũ khí công nghệ cao và khả năng để đánh chặn đạn cối hay đạn pháo cỡ nòng nhỏ là quá thấp", chuyên gia này cho hay.
Trước đó, phiến quân Syria tuyên bố đã tấn công sân bay quân sự Nga tại Syria và phá hủy 7 máy bay các loại. Tuy nhiên, Bộ quốc phòng Nga đã bác bỏ thông tin trên, xác nhận căn cứ bị tấn công bằng đạn cối khiến 2 binh sĩ Nga thiệt mạng.
Theo An Công/Viettimes

>> xem thêm

Bình luận(0)