Nga đưa 11 vùng lãnh thổ Anh vào danh sách không thân thiện

Google News

Chính phủ Nga đã bổ sung 11 vùng lãnh thổ hải ngoại của Anh vào danh sách quốc gia và vùng lãnh thổ “không thân thiện”, TASS đưa tin ngày 30/10.

Nga dua 11 vung lanh tho Anh vao danh sach khong than thien
Quần đảo Falkland, một trong những nơi mới bị Nga thêm vào danh sách "không thân thiện". Ảnh: Reuters. 
Nước Anh (cũng như các vùng lãnh thổ Jersey, Anguilla, quần đảo Virgin, Gibraltar, Guernsey và đảo Man) đã bị thêm vào danh sách từ trước đó.
Những nơi mới được bổ sung vào danh sách bao gồm Bermuda, lãnh thổ Nam Cực thuộc Anh, lãnh thổ Ấn Độ Dương thuộc Anh, quần đảo Cayman, quần đảo Falkland, Montserrat, quần đảo Pitcairn, Saint Helena, Ascension và Tristan da Cunha, South Georgia và quần đảo South Sandwich, Akrotiri và Dhekelia, cũng như Turks và Caicos, theo trang web của chính phủ Nga.
Sau khi phát động “chiến dịch quân sự đặc biệt” nhằm vào Ukraine, Nga đã mở rộng đáng kể danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ không thân thiện - vốn sẽ phải chịu các biện pháp trả đũa về kinh tế.
Danh sách này bao gồm Mỹ, Anh, Canada, Ukraine, các thành viên Liên minh châu Âu (EU), Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc, Singapore và một số quốc gia khác. Vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) cũng có tên trong danh sách của Moscow.
Theo sắc lệnh của ông Putin hôm 5/3, Nga sẽ cho phép các doanh nghiệp và định chế tài chính của mình trả nợ cho các quốc gia nằm trong danh sách “không thân thiện” bằng đồng ruble.
Ngày 23/4, ông Putin cũng đã ký sắc lệnh yêu cầu hạn chế khả năng (hoặc hoàn toàn cấm) các quốc gia không thân thiện thuê công dân Nga làm việc tại các đại sứ quán, lãnh sự quán và văn phòng đại diện của cơ quan chính phủ.
Bên cạnh Nga, nước láng giềng Belarus - đồng minh thân cận của Moscow - cũng có danh sách các nước “không thân thiện” của riêng mình. Dù vậy, Ukraine không nằm trong danh sách này, theo Pravda Ukraine.
Theo Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)