Mỹ sẽ triển khai 1.500 quân đến Trung Đông đối phó Iran

Google News

Tổng thống Trump tuyên bố sẽ cử khoảng 1.500 binh sỹ Mỹ tới Trung Đông, chủ yếu như một biện pháp phòng vệ, trong bối cảnh căng thẳng tăng cao với Iran.

Theo một số nguồn tin trước đó, lực lượng được cử đến Trung Đông sẽ giúp tăng cường sự phòng vệ của Mỹ trong khu vực. Các lực lượng này cũng bao gồm các kĩ sư.
My se trien khai 1.500 quan den Trung Dong doi pho Iran
Lính Mỹ tại Trung Đông 
“Chúng tôi muốn có sự bảo vệ tại Trung Đông. Chúng tôi sẽ cử một số lượng khá nhỏ binh lính, chủ yếu là để phòng ngừa và một số người tài năng đến Trung Đông. Tôi không nghĩ, Iran muốn xảy ra chiến tranh với Mỹ thời điểm này, nhưng họ cũng không thể sở hữu vũ khí hạt nhân. Với Thỏa thuận đã kí dưới thời cựu Tổng thống Obama, Iran có thể sở hữu vũ khí hạt nhân trong vòng 5 đến 6 năm nữa. Iran không thể có vũ khí hạt nhân”, Tổng thống Donald Trump phát biểu trước khi rời Nhà Trắng lên đường thăm Nhật Bản.
Quân đội Mỹ đã triển khai tàu sân bay và máy bay ném bom cùng tên lửa Patriot tới Trung Đông đầu tháng này, trong phản ứng với những gì mà Mỹ cho rằng là mối đe dọa của Iran đối với lợi ích của Mỹ trong khu vực.
Căng thẳng gia tăng giữa Iran và Mỹ leo thang trong những tuần gần đây khi Mỹ thắt chặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào quốc gia Hồi giáo này. Đầu tuần này, Tổng thống Trump cũng cảnh báo sẽ “hủy diệt” Iran, nếu nước này tấn công lợi ích của Mỹ tại Trung Đông.
Theo Phạm Hà/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)