Mỹ sẽ dùng tài sản kếch xù của trùm ma túy El Chapo làm gì?

Google News

Các công tố viên Mỹ đang tìm kiếm 14 tỷ USD (326 nghìn tỷ đồng) lợi nhuận từ buôn ma túy và các tài sản khác của El Chapo.

Thượng nghị sĩ Mỹ Ted Cruz muốn sử dụng tài sản bị tịch thu của Joaquin Guzman, trùm ma túy có biệt danh El Chapo, để xây bức tường dọc biên giới Mỹ-Mexico, tờ Business Insider đưa tin.
El Chapo, người Mexico, vừa bị tòa án Mỹ kết tội buôn bán ma túy, rửa tiền, sở hữu vũ khí trái phép và đang phải đối mặt với án tù chung thân.
Ngày 12.1, Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Ted Cruz sử dụng mạng xã hội Twitter để thúc giục Quốc hội thông qua Đạo luật đảm bảo tài sản che giấu hợp pháp giúp giữ gìn trật tự.
"Các công tố viên Mỹ đang truy tìm 14 tỷ USD (326 nghìn tỷ đồng) lợi nhuận từ buôn ma túy và các tài sản khác của El Chapo, số tài sản nên được dùng trong việc tài trợ bức tường để đảm bảo an ninh biên giới”, Cruz viết: "Đã đến lúc thông qua Đạo luật EL CHAPO của tôi. Tôi kêu gọi các đồng nghiệp hành động nhanh chóng về đạo luật quan trọng này”.
Trùm ma túy El Chapo. 
Theo đạo luật, tài sản bị tịch thu từ Guzman và các trùm ma túy khác sẽ được phân bổ làm "tài sản an ninh biên giới" và để xây dựng bức tường biên giới do Tổng thống Mỹ Donald Trump đề xuất.
"Bằng cách tận dụng các tài sản bị tịch thu của El Chapo và các trùm ma túy giết người khác, chúng tôi có thể bù đắp chi phí đảm bảo an ninh biên giới và đạt được tiến bộ có ý nghĩa đối với những lời hứa với người dân Mỹ", Cruz cho biết.
Cruz cho biết các công tố viên Mỹ đang tìm kiếm 14 tỷ USD (326 nghìn tỷ đồng) lợi nhuận bất hợp pháp của trùm ma túy Guzman.
Việc ông Trump yêu cầu 5,7 tỷ USD (133 nghìn tỷ đồng) để xây bức tường dọc biên giới đã khiến chính phủ Mỹ đóng cửa một phần suốt 35 ngày trong tháng 12 và tháng 1.
Theo Trà My/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)