“Mỹ sẵn sàng dùng vũ lực với Triều Tiên nếu cần thiết“

Google News

(Kiến Thức) - Theo Đại sứ Nikki Haley, Mỹ sẵn sàng dùng vũ lực với Triều Tiên nếu điều này là cần thiết để ngăn chặn chương trình hạt nhân tên lửa của Bình Nhưỡng.

Reuters đưa tin, phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ) ngày 5/7, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley nói những hành động của Triều Tiên “nhanh chóng chấm dứt mọi khả năng về một giải pháp ngoại giao” và Mỹ đã chuẩn bị để tự bảo vệ mình và các đồng minh.
Theo Đại sứ Haley, Mỹ sẵn sàng dùng vũ lực với Triều Tiên nếu điều đó là cần thiết để ngăn chặn chương trình hạt nhân tên lửa của Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, Mỹ vẫn ưu tiên sử dụng biện pháp ngoại giao để đáp trả việc Triều Tiên thách thức các cường quốc thế giới bằng vụ phóng thử tên lửa đạn đạo vừa qua.
“My san sang dung vu luc voi Trieu Tien neu can thiet“
 Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley. Ảnh: Reuters.
“Một trong những khả năng của chúng tôi nằm ở sức mạnh quân sự đáng kể. Chúng tôi sẽ sử dụng nó trong tình thế bắt buộc, nhưng chúng tôi không ưu tiên đi theo hướng đó”, bà Haley nói, đồng thời hối thúc Trung Quốc hành động hơn nữa để “kiềm chế” Triều Tiên.
Đại sứ Haley cho biết thêm rằng, Mỹ sẽ đệ trình lên HĐBA LHQ bản dự thảo nghị quyết gia tăng các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên trong những ngày tới.
“Washington chuẩn bị cắt đứt giao thương với các quốc gia còn "làm ăn" với Bình Nhưỡng vi phạm nghị quyết của Liên Hợp Quốc”, bà Haley cảnh báo.
>>> Mời quý độc giả xem video: Vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên (Nguồn: DW)
Trước đó, ngày 4/7, Triều Tiên tuyên bố nước này đã phóng thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, gây quan ngại cho cộng đồng quốc tế. Một số chuyên gia cho rằng, tầm bắn của quả tên lửa này có thể vươn tới bang Alaska và Hawaii của Mỹ.
An An (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)