Mỹ khẳng định liên minh chống IS ở Syria vẫn hiệu quả

Google News

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo khẳng định công việc của liên minh chống khủng bố ở Syria sẽ có hiệu quả trong tương lai, kể cả khi Mỹ có rút quân khỏi quốc gia này hay không.

Trong cuộc họp báo chung với Ngoại trưởng Jordan Ayman Safadi sau khi tới Amman, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nhấn mạnh rằng việc Mỹ rút quân khỏi Syria sẽ không làm suy yếu quyết tâm trong cuộc chiến chống IS và tác động của Iran trong khu vực đồng thời cho biết Mỹ sẽ hỗ trợ để làm suy yếu ảnh hưởng của Iran trong khu vực.
Mỹ cũng cho rằng Iran là mối đe dọa lớn nhất trong khu vực. Ngoại trưởng Mỹ nói rằng đất nước của ông đã loại bỏ 99% phiến quân IS đó là lý do Tổng thống Donald Trump rút 2.000 lính khỏi Syria.
My khang dinh lien minh chong IS o Syria van hieu qua
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: Vox 
Trong khi đó, Ngoại trưởng Jordan Ayman Safadi khẳng định cần một giải pháp chính trị để đảm bảo sự thống nhất của Syria và quân đội nước ngoài cần rút khỏi đây. Các nước Arab có vai trò quan trọng đóng góp cho giải pháp chính trị ở Syria. Jordan sẽ sát cánh cùng Mỹ trong cuộc chiến chống khủng bố.
Bên cạnh đó, Ngoại trưởng Ayman Safadi nhấn mạnh quan điểm ủng hộ việc thành lập một nhà nước Palestine với Đông Jerusalem là thủ đô và nói thêm rằng Cao nguyên Golan là lãnh thổ chiếm đóng mà Israel phải rút để đạt được một nền hòa bình toàn diện.
Jordan là điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến công du Trung Đông của ông Mike Pompeo và là "một tín hiệu quan trọng về quan hệ chiến lược" giữa hai nước. Dự kiến, ông Mike Pompeo công du 8 nước gồm Jordan, Ai Cập, Bahrain, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất, Qatar, Saudi Arabia, Oman, Kuwait và có thể cả Iraq
Theo Ngọc Thạch/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)