Mỹ-Hàn định ngày tập trận chung trước cuộc gặp của ông Trump-Kim Jong-un

Google News

Cuộc tập trận chung quy mô lớn giữa Mỹ và Hàn Quốc sẽ bắt đầu vào ngày 1/4, sau thời gian bị trì hoãn để Olympics mùa đông tại PyeongChang diễn ra suôn sẻ.

Ngày 20/3, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo hai đồng minh Mỹ và Hàn sẽ bắt đầu các cuộc tập trận "Giải pháp then chốt" và "Đại bàng non" thường niên. Cuộc tập trận "Đại bàng non" đã bị trì hoãn vì Olympics.
"Hoạt động này sẽ bắt đầu vào ngày 1/4 với quy mô tương tự các năm trước", Yonhap dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc. Thông báo này không cung cấp thêm chi tiết về lịch trình hay số lượng binh sĩ được triển khai.
 Lính thủy quân Hàn Quốc trong một cuộc tập trận "Đại bàng non".
Bộ Chỉ huy Liên Hợp Quốc đã thông báo cho quân đội Triều Tiên về lịch trình và rằng cuộc tập trận không có nội dung gì khác ngoài huấn luyện định kỳ mang tính chất phòng vệ.
Ủy ban Giám sát các Quốc gia Trung lập đã lên kế hoạch giám sát cuộc tập trận này để xác nhận liệu nó có được tiến hành tuân thủ với Hiệp định Đình chiến giữa hai miền bán đảo Triều Tiên sau cuộc chiến 1950-1953 hay không.
Năm 2017, khoảng 3.600 quân nhân Mỹ đã được triển khai để tham gia cuộc tập trận "Đại bàng non" cùng 28.000 lính Mỹ đón sẵn ở Hàn Quốc. Tàu sân bay USS Carl Vinson cùng tàu ngầm hạt nhân USS Columbus và máy bay ném bom B-1B cũng được huy động.
Theo Phương Thảo/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)