Mỹ bác bỏ khả năng hỗ trợ kinh tế cho Triều Tiên

Google News

(Kiến Thức) - Trong một thông báo mới đây của Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay, Washington sẽ không tiến hành bất cứ chương trình hỗ trợ kinh tế nào cho Bình Nhưỡng chỉ vì Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân.

Theo Sputnik, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ - Heather Nauert mới đây đã lên tiếng bác bỏ nhận định Washington sẽ hỗ trợ kinh tế cho Triều Tiên nếu nước này từ bỏ chương trình hạt nhân, vốn được trích từ một số phát biểu của tân Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.
Theo đó trong một phát biểu gần đây Ngoại trưởng Pompeo cho rằng, “Triều Tiên sẽ có một tương lai tương sáng hơn nếu từ vũ khí hạt nhân”.
My bac bo kha nang ho tro kinh te cho Trieu Tien
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong một cuộc gặp mới đây tại Bình Nhưỡng. Ảnh: Sputnik. 
Trong dòng tweet mới đây trên mạng xã hội Twitter, phát ngôn viên Heather Nauert cho đó là một “tiêu đề gây hiểu lầm” và nhấn mạnh rằng “Nếu Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân, họ có thể sẽ có một tương lai tươi sáng hơn với những khía cạnh được cải thiện như về thương mại, đầu tư và cả việc thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới".
Trước đó, cựu giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ Mike Pompeo (nay là Ngoại trưởng Mỹ) trong một cuộc gặp với người đồng cấp tại Hàn Quốc đã phát biểu rằng, Washington sẵn sàng giúp Bình Nhưỡng đạt được sự “thịnh vượng” nếu họ từ bỏ chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân gây tranh cãi, thậm chí kênh Fox News của Mỹ còn công bố một báo cáo cho thấy Triều Tiên sẽ được Mỹ hỗ trợ về mặt kinh tế khi cả hai tìm được tiếng nói chung.
Tuyên bố của Ngoại trưởng Pompeo xuất hiện đúng vào thời điểm Mỹ và Triều Triều đạt được thống nhất về địa điểm sẽ diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần đầu tiên tại Singapore vào ngày 12/6 tới đây. Cùng với đó là cuộc hội đàm giữa Tổng thổng Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.
Nội dung chính của thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ nhất dự kiến sẽ tập trung xung quanh vấn đề chấm dứt các biện pháp trừng phạt kinh tế của Liên Hợp Quốc, Mỹ và EU đối với Triều Tiên xung quanh chương trình phát triển hạt nhân của nước này.

Mời độc giả xem video: Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần 3. (nguồn CBSN)

Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)