Mua vé máy bay để tiễn bạn, thanh niên Singapore bị bắt

Google News

Thanh niên 28 tuổi bị bắt tại sân bay Changi vì sử dụng sai mục đích thẻ lên máy bay.

Cơ quan chức năng Singapore ngày 14/7 cho hay chàng trai bị bắt tại khu vực quá cảnh của sân bay Changi vào hôm 2/7. Theo Straits Times, anh là một trong 59 người bị bắt vì sử dụng sai mục đích thẻ lên máy bay kể từ tháng 6 năm nay tại Singapore.
Trong một thông báo trên Facebook, cảnh sát Singapore nói thanh niên 28 tuổi đã mua vé máy bay để đưa tiễn bạn của anh, song bản thân anh không có ý định rời Singapore.
Singapore quy định khu vực quá cảnh là khu vực bất khả xâm phạm nếu không được phép. Những ai vào khu vực này với thẻ lên máy bay "chỉ có thể ở đây cho mục đích đi đến địa điểm tiếp theo" trong hành trình của họ.
Mua ve may bay de tien ban, thanh nien Singapore bi bat
Khu vực ga đi tại sân bay Changi của Singapore. Ảnh: Straits Times. 
Cảnh sát Singapore cũng nhắc lại quy định những người sử dụng sai mục đích thẻ lên máy bay để vào khu vực quá cảnh mà không có ý định đi đến địa điểm tiếp theo có thể phải ra tòa. Nếu bị tuyên có tội, họ có thể phải ngồi tù 2 năm và/hoặc bị phạt 1.000 SGD (khoảng 730 USD).
Hồi tháng 4, hai sinh viên nữ bị bắt vì mua vé máy bay để gặp thần tượng của họ, ca sĩ hip-hop Hàn Quốc Simon Dominic, và không có ý định rời Singapore.
Trước đó vào tháng 2, hai người khác cũng bị bắt tại khu vực quá cảnh sân bay Changi vì sử dụng sai mục đích thẻ lên máy bay. Một trong 2 người muốn tiễn người thân còn người còn lại muốn làm giả khai báo thuế.
Tháng 9 năm ngoái, hai người sử dụng thẻ lên máy bay để vào khu vực quá cảnh mua iPhone 7, không lâu sau khi sản phẩm ra mắt, và cũng đã bị bắt.
Theo Đông Phong/ Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)