Mua bé gái 12 tuổi làm vợ, cụ ông U80 nhận kết đắng

Google News

Cảnh sát ở Pakistan đã kịp thời ngăn chặn vụ việc bé gái 12 tuổi bị chính cha ruột bán cho một cụ ông 72 tuổi làm vợ để lấy số tiền 500.000 rupee Pakistan (tương đương 45,6 triệu đồng).

Vụ việc xảy ra tại thị trấn Charsadda, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, Pakistan. Cụ ông 72 tuổi Habib Khan đã chi 500.000 rupee Pakistan (tương đương 45,6 triệu đồng) để mua bé gái 12 tuổi về làm vợ mình.
Theo cảnh sát, cha đẻ của bé gái, Alam Syed, đã đồng ý bán con cho ông cụ 72 tuổi với giá 500.000 rupee Pakistan. Sau đó, Habib Khan sắp xếp tổ chức đám cưới với bé gái 12 tuổi.
Mua be gai 12 tuoi lam vo, cu ong U80 nhan ket dang
Ảnh minh họa. 
Khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã kịp thời can thiệp và bắt giữ Habib Khan ngay tại đám cưới cùng với người chủ hôn là Nikah Khwan. Tuy nhiên, cha của cô gái đã bỏ trốn khỏi hiện trường.
Bé gái sau đó được đưa tới bệnh viện kiểm tra y tế. 
Ba người đàn ông có liên quan đến vụ việc đang bị buộc tội vi phạm luật về hôn nhân và quyền trẻ em. Trong đó, người cha là Alam Syed đang bị truy nã. 
Trước đó, tại tỉnh Punjab, một bé gái 11 tuổi cũng bị ép buộc làm vợ người đàn ông 40 tuổi. Vào ngày 6/5, cảnh sát bắt giữ một người đàn ông 70 tuổi vì cưới bé gái 13 tuổi ở Swat.
Theo India Times, tại Pakistan, độ tuổi kết hôn hợp pháp khác nhau, tùy theo giới tính. Trong khi độ tuổi tối thiểu được quốc tế công nhận đối với cả nam và nữ là 18, luật pháp nước này cho phép nam kết hôn ở tuổi 18 nhưng cho phép nữ kết hôn ở độ tuổi trẻ hơn là 16.
Các chuyên gia xã hội cho biết, vấn nạn trẻ em gái bị ép buộc kết hôn với đàn ông lớn tuổi là một vấn đề nhức nhối và phức tạp tại Pakistan, bắt nguồn từ nhiều yếu tố văn hóa, xã hội và kinh tế. 
>>> Mời độc giả xem thêm video: Đám cưới "hoàn cảnh" nhất Việt Nam: Thực đơn toàn cua hoàng đế, bào ngư

 

Thảo Nguyên (Theo IT)

>> xem thêm

Bình luận(0)