Mẹ Đoàn Thị Hương: "Thoát án tử là được rồi, ở tù thì có ngày về"

Google News

Bà Nguyễn Thị Vỳ nói gia đình rất phấn khởi khi biết con gái sẽ được thả tự do vào tháng 5 và gia đình sẽ ăn mừng lớn khi Hương trở về.
 

“Tưởng được về ngay thì quá phấn khởi nhưng mà thôi không được về ngay thì vậy cũng là tốt rồi... Cảm ơn tất cả mọi người đã giúp đỡ cháu qua cơn nguy kịch nhất, gia đình cũng vui lòng phấn khởi”, bà Nguyễn Thị Vỳ, mẹ của Hương, nói với Zing.vn qua điện thoại.
Sáng 1/4, giọng bà Vỳ phấn khởi, háo hức, khác hẳn các cuộc gọi điện trước.
Me Doan Thi Huong:
 Hương đã mỉm cười với các phóng viên khi rời khỏi Tòa Thượng thẩm Shah Alam. Hương cũng đã gửi lời cảm ơn đến thẩm phán Azmi Ariffin, các công tố viên và chính phủ hai nước Việt Nam và Malaysia. (Ảnh: AP)
Bà đã nắm được thông tin con gái Đoàn Thị Hương bị kết án 3 năm 4 tháng tù, nhưng được giảm án và sẽ được thả tự do vào tháng 5. Có 4-5 phóng viên đang ở nhà bà giống như ngày diễn ra phiên tòa trước (14/3).
Giữa cuộc gọi với Zing.vn, có phóng viên đã cho bà xem hình ảnh Đoàn Thị Hương đang mỉm cười sau phiên tòa. Bà đã không thể giấu sự vui sướng, và luôn miệng nói với người xung quanh “ui giời, sướng quá, cười rồi, cười rồi, sướng quá, thế là được rồi”.
“Ảnh của nó đấy, đang mỉm cười vui quá”, bà nói.
“1-2 tháng nữa thì nó nhanh thôi... Anh em hàng xóm sẽ ăn mừng, mở tiệc ăn mừng, mổ lợn, mổ heo, mổ gà”, bà Vỳ nói.
Me Doan Thi Huong:
Lý do Hương được thả tự do vào tháng 5, thay vì đợi hết 40 tháng tù là vì thẩm phán đã cho khoan hồng 1/3 mức án. Các yếu tố quan trọng giúp giảm án là hành vi tốt, nhận tội danh mới ngay lập tức, và vi phạm lần đầu. Ảnh: Sky News.
Hãng tin AP cho biết khi kết thúc phần tuyên án, Hương đứng ở khu bị cáo đã gửi lời cảm ơn đến thẩm phán Azmi Ariffin, các công tố viên và chính phủ hai nước Việt Nam và Malaysia. Cô nói với các phóng viên rằng cô vẫn ước mơ được trở thành ca sĩ hoặc diễn viên một khi được trả về Việt Nam.
Bà Vỳ cho biết nửa tháng nay kể từ sau phiên tòa ngày 14/3, gia đình “mong mỏi từng giờ” nhưng vẫn luôn hy vọng vì “chắc chắn là nó vô tội”. “Siti trở về được thì cháu sẽ trở về được, gia đình cũng cứ nghĩ vậy”.
Sáng nay, khi tội danh giết người được thay bằng tội danh nhẹ hơn, bà và gia đình đã bắt đầu cảm thấy nhẹ nhõm. “Thoát chết là được rồi, tội danh dữ dội nhất là bỏ rồi... Dù có phải đi tù thêm vẫn có hi vọng ngày về, còn tử hình thì sẽ không còn ngày về nữa”, bà Vỳ nói.
Theo Trọng Thuấn/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)