Máy bay chở "hàng hóa nguy hiểm" rơi tại Hy Lạp

Google News

Một máy bay chở hàng gặp nạn tối 16/7 (giờ địa phương) tại miền Bắc Hy Lạp, cơ quan cứu hộ địa phương cho biết. Trên máy bay chở một loại hàng hóa ‘nguy hiểm’, theo AFP.

Các nhân chức cho biết chiếc máy bay trên đã bốc cháy, và họ nghe thấy cả những tiếng nổ, hãng thông tấn Athens của Hy Lạp cho biết.

Giới chức địa phương thông báo 15 nhân viên và 7 xe cứu hỏa đã được điều đến khu vực xảy ra tai nạn, nhưng không thể tiếp cận hiện trường do vụ nổ.

Theo thông tin từ truyền thông, chiếc máy bay gặp nạn là một máy bay vận tải Antonov An-12 thuộc quyền sở hữu của một công ty Ukraine và đang trên đường từ Serbia tới Jordan.

May bay cho

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Guardian.

Phi công đã yêu cầu hạ cánh khẩn cấp do vấn đề về động cơ tại sân bay Kavala gần đó, nhưng không thể tới đích. Theo AP, sau khi cảnh báo, phi công được lựa chọn giữa sân bay Thessaloniki và Kavala.

Người này chọn Kavala do khoảng cách gần hơn. Dù vậy, vụ tai nạn xảy ra khi máy bay còn cách Kavala khoảng 40 km, theo Cơ quan Hàng không Dân dụng Hy Lạp.

Đài truyền hình ERT của Hy Lạp dẫn nguồn tin từ người dân địa phương cho biết máy bay đã bốc cháy trước khi rơi. Đài này cũng cho biết trên máy bay có 8 người và chở theo hàng hóa “nguy hiểm”. Cảnh sát Hy Lạp đề nghị các phóng viên đeo khẩu trang khi tới hiện trường.

“Chúng tôi coi hàng hóa là vật liệu nguy hiểm”, một quan chức thuộc cơ quan cứu hỏa cho biết, theo Reuters. Cơ quan ứng phó thảm họa đặc biệt của Hy Lạp cũng đã được điều tới hiện trường để điều tra.

 
Theo Việt Hà/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)