Lực lượng Houthi liên tục tấn công tàu chiến Mỹ

Google News

Lực lượng Houthi ở Yemen tuyên bố đã thực hiện một cuộc tấn công mới nhằm vào tàu khu trục USS Gravely của Mỹ ở Biển Đỏ.

Theo Sputnik, phát biểu trên truyền hình, người phát ngôn của Houthi Yahya Saree cho biết: "Lực lượng của chúng tôi đã phóng tên lửa nhằm vào tàu khu trục USS Gravely của Mỹ ở Biển Đỏ".
Ông Saree tuyên bố, tất cả các tàu của Mỹ và Anh ở Biển Đỏ và vùng biển Ả Rập tham gia vào cuộc tấn công đều bị coi là mục tiêu tiềm năng của lực lượng Houthi.
Luc luong Houthi lien tuc tan cong tau chien My
Một tàu khu trục USS Gravely. Ảnh: Wikipedia. 
Theo Bộ chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM), tàu chiến của Hải quân Mỹ đã bắn hạ một tên lửa chống hạm của Houthi phóng từ Yemen về phía Biển Đỏ.
"Vào khoảng 23h30 ngày 30/1, Houthi đã bắn một tên lửa hành trình chống hạm từ các khu vực do lực lượng này kiểm soát ở Yemen về phía Biển Đỏ. Tên lửa đã bị tàu USS Gravely bắn hạ", CENTCOM thông báo ngày 30/1.
Theo CENTCOM, không có thương vong hoặc thiệt hại nào được báo cáo trong vụ việc này.
Ngày 18/1, phát ngôn viên của Houthi lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công một tàu do Mỹ sở hữu và điều hành ở Vịnh Aden. Ngày 15/1, tên lửa đạn đạo chống hạm của Houthi cũng đã tấn công một tàu khác do Mỹ sở hữu và điều hành ở Vịnh Aden.
Trước đó, tàu khu trục Laboon của Hải quân Mỹ đã bị tấn công bởi một tên lửa hành trình bắn từ khu vực do lực lượng Houthi kiểm soát ở Yemen.
"Vào khoảng 16h45 chiều ngày 14/1 (giờ địa phương), một tên lửa hành trình chống hạm đã được bắn từ các khu vực do lực lượng Houthi (được Iran hậu thuẫn) kiểm soát ở Yemen về phía tàu khu trục USS Laboon (DDG 58) đang hoạt động ở phía nam Biển Đỏ.
Tên lửa này đã bị chiến đấu cơ của Mỹ bắn hạ ở vùng lân cận bờ biển Hudaydah. Không có thương vong hay thiệt hại nào được báo cáo", CENTCOM cho biết trong một tuyên bố trên X (trước đây là Twitter).
>>> Mời độc giả xem thêm video: Houthi dồn dập điều động binh lực lớn, gia tăng nỗi lo chiến sự lan rộng

 

An An (Theo Sputnik, T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)