Luật sư từ chối bào chữa nghi phạm hiếp dâm vì quá dã man

Google News

Cảnh sát cho rằng từ tháng 1 cho tới nay, nạn nhân đã bị đánh thuốc mê và cưỡng hiếp nhiều lần.

Theo tờ The Guardian đưa tin, vào hôm qua (17.7), 17 người đàn ông Ấn Độ đã bị xét xử tại tòa án thành phố Chennai của nước này với cáo buộc nhiều lần cưỡng hiếp một bé gái 12 tuổi trong suốt 7 tháng.
Cụ thể, cảnh sát cáo buộc 17 người nói trên - với độ tuổi từ 23 đến 66 và đều là bảo vệ, nhân viên thang máy và thợ sửa ống nước tại khu căn hộ mà cô bé sống – đã đánh thuốc và đưa nạn nhân tới các căn hộ bỏ trống trong tòa nhà để thực hiện hành vi cưỡng đoạt. Theo truyền thông Ấn Độ, những kẻ thú tính nói trên còn đem cô bé tới nhiều địa điểm khác nhau từ tầng hầm, sân thượng, phòng gym và nhà vệ sinh công cộng.
Đám đông biểu tình trước chiếc xe chở các nghi phạm trong vụ việc tại tòa nhà tòa án thượng thẩm ở Chennai. Ảnh: Reuters. 
Cảnh sát cho biết, chuỗi tấn công bắt đầu từ hồi tháng 1 khi một nhân viên thang máy 66 tuổi tại khu căn hộ phần lớn bị bỏ trống bắt đầu tấn công bé gái. Sau đó, kẻ này đã kéo theo đồng bọn từ bên ngoài vào để quay phim. Để bịt miệng nạn nhân, những tên này đã dùng dao và đe dọa sẽ tung các đoạn phim cưỡng hiếp lên trên mạng.
Được biết, vụ việc chỉ được phát hiện khi vào thứ Bảy (14.7) vừa rồi khi nạn nhân tiết lộ với người chị tới thăm. Ngay sau đó, gia đình đã làm đơn tố cáo với cảnh sát. Hai ngày sau đó, cảnh sát đã bắt giữ nhóm đàn ông đồi bại với cáo buộc cưỡng hiếp, cố gắng giết người và đe dọa.
Cuộc biểu tình nạn hiếp dâm và tưởng nhớ Asifa Bano - cô bé 8 tuổi bị hiếp dâm và hạ sát tại Kathua. Ảnh: EPA. 
Có lẽ, tội ác của những kẻ nói trên khiến ai cũng phải phẫn nộ, kể cả các luật sư. Theo đó, tại tòa án, tình hình an ninh trở nên hỗn loạn khi các luật sư tấn công nhóm bị cáo ngay tại cầu thang khi những tên này đang được đưa vào trong phòng xét xử.
Bên cạnh đó, Hiệp hội Luật gia Tòa Thượng thẩm Madras (MHAA) cũng đã thông báo rằng sẽ không có bất kỳ luật sư nào đứng ra bào chữa cho các bị cáo.
“MHAA đã yêu cầu quy phạm từ chối bào chữa cho bất kỳ bị cáo nào và chúng tôi sẽ khiếu nại dịch vụ trợ giúp pháp lý của bang nếu họ thực hiện các thủ tục bảo lãnh bắt buộc với những người này”, Chủ tịch MHAA G. Mohana Krishnan nói với Hindustan Times.
Tại Ấn Độ, nạn cưỡng hiếp đang là một vấn đề nan giải khi mà theo số liệu năm 2016 từ chính phủ, mỗi ngày có tới hơn 100 vụ việc phụ nữ, trong đó có 6 vụ nạn nhân là bé gái dưới 12 tuổi, bị hiếp dâm được trình báo.
Vào hồi tháng 1 vừa rồi, một bé Ấn Độ mới chỉ có 8 tuổi đã bị bắt cóc, đánh thuốc, hiếp dâm trong 5 ngày liên tiếp rồi bị hạ sát tại thành phố Kathua. Sự việc nghiêm trọng đã khiến dư luận Ấn Độ bàng hoàng, dẫn tới việc chính phủ đã phải công bố luật mới, quy định án tử hình với những hung thủ hiếp dâm trẻ em dưới 12 tuổi.
Theo một báo cáo từ Quỹ Thomson Reuters, Ấn Độ đang là nước nguy hiểm nhất đối với phụ nữ, đứng trên cả Afghanistan và Syria – hai nước đang trong tình trạng kéo dài nhiều năm liền.
Theo Tiểu Đào/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)