Lũ quét, lở đất ở Indonesia, ít nhất 10 người thiệt mạng

Google News

Ngày 13/10, giới chức Indonesia thông báo ít nhất 10 người đã thiệt mạng và khoảng 10 người khác mất tích sau khi mưa lớn kéo theo lũ quét và lở đất ở miền Tây nước này.

Mưa lớn kéo dài từ ngày 10/10 đã gây ra tình trạng ngập lụt và lở đất ở 24 làng thuộc khu vực Mandailing Natal, tỉnh Bắc Sumatra, Indonesia. Người đứng đầu cơ quan ứng phó thảm họa của tỉnh Riadil Lubis xác nhận ít nhất 10 người đã thiệt mạng và 10 người khác mất tích tại một trường học Hồi giáo bị vùi lấp trong trận lở đất ở Indonesia.
Lu quet, lo dat o Indonesia, it nhat 10 nguoi thiet mang
Ít nhất 10 người thiệt mạng trong trận lũ quét và lở đất ở miền Tây Indonesia. 
Công tác tìm kiếm, cứu hộ đã được triển khai tại khu vực chịu ảnh hưởng nhưng gặp nhiều trở ngại do lở đất vẫn tiếp diễn tại một số nơi
Với vị trí địa lý nằm trên "Vành đai lửa" Thái Bình Dương, nơi thường xuyên xảy ra động đất và núi lửa phun trào, Indonesia cũng thường phải hứng chịu những thiên tai như mưa lớn gây lũ lụt và lở đất. Hồi tháng 2 vừa qua, 12 người đã thiệt mạng vì lở bùn tại đảo Java, đảo chính của Indonesia. Tháng 6/2016, gần 50 người thiệt mạng khi mưa lớn gây sạt lở bùn tại nhiều làng ở tỉnh Trung Java.
Theo Lê Ánh/TTXVN

>> xem thêm

Bình luận(0)