Lộ nội dung bài phát biểu chia tay của Tổng thống Obama

Google News

(Kiến Thức) - Các quan chức Nhà Trắng cho biết, bài phát biểu chia tay của Tổng thống Obama sẽ là lời kêu gọi thế hệ lãnh đạo tiếp theo hãy hành động.

Nữ phát ngôn viên Nhà Trắng Jen Psaki cho biết như vậy vào buổi tối 1 hôm trước khi Tổng thống Obama đọc bài phát biểu chia tay ở Trung tâm Hội nghị McCormick, thành phố Chicago dự kiến mở đầu vào lúc 20h ngày 10/1 (tức 8h sáng 11/1 theo giờ Việt Nam).
Theo như chia sẻ, Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama cùng Phát ngôn viên Nhà Trắng Jen Psaki cùng các cố vấn hàng đầu vạch ra những kế hoạch trong những tháng cuối cùng tại nhiệm của ông Obama.
Lo noi dung bai phat bieu chia tay cua Tong thong Obama
Tổng thống Obama tới họp với các thành viên trong Đảng Dân chủ ở Thượng viện Mỹ tại Đồi Capitol ngày 4/1. Ảnh USA Today 
“Thành phố Chicago là một nơi có nhiều ý nghĩa với Tổng thống Barack Obama, không chỉ bởi đó là quê nhà ông, mà còn bởi đó là nơi ông bắt đầu sự nghiệp chính trị và là nơi ông học bài học đầu đời…đó là về hành động của các nhân và hành động của con người, đó là những thay đổi thực sự sẽ ra sao”, Phát ngôn viên Psaki nói.
Bà Psaki và cố vấn cấp cao Valerie Jarrett nêu ngắn gọn một số nội dung chính của bài phát biểu chia tay của Tổng thống Barack Obama tại Phòng Roosevelt, Nhà Trắng.
Cố vấn Jarrett cho biết, mục đích bài phát biểu chia tay đó là nhằm động viên mọi người tham gia cuộc đấu tranh vì dân chủ. “Nội dung chính của bài phát biểu không nhằm ôn lại những thành tích trong suốt 8 năm tại nhiệm của Tổng thống Obama”, cố vấn Jarrett nói với phóng viên.
Cho tới lúc này, mọi thông tin cụ thể về bài phát biểu đều được giấu kín kĩ lưỡng. Ban đầu, bà Psaki cho biết, hơn 14.000 người sẽ có mặt tại Trung tâm Hội nghị McCormick để dự buổi chia tay của Tổng thống Obama.
Thanh Nga (theo Chicago Tribune)

>> xem thêm

Bình luận(0)