Lộ diện máy bay do thám bí ẩn của Mỹ, nhanh gấp 6 lần âm thanh?

Google News

Các chuyên gia hàng không đồn đại suốt hơn 20 năm qua về một loại máy bay do thám tối mật của Mỹ, nhanh gấp 6 lần âm thanh mang tên Aurora SR-91.

Theo Daily Star, những âm thanh kỳ lạ gần đây được phát hiện ở California và cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cũng ghi lại được. Đây là những bằng chứng về một loại máy bay tối mật, bị nghi do quân đội Mỹ bí mật nghiên cứu.
Những âm thanh kỳ lạ được ghi nhận chỉ có thể do một loại máy bay di chuyển với tốc độ siêu âm gây ra. Nhiều báo cáo cho thấy có máy bay không xác định xuất hiện trên bầu trời Mỹ, có thể chính là loại máy bay này, theo Daily Star.
Chính phủ Mỹ cho đến nay khẳng định không có một loại máy bay do thám tối mật như vậy tồn tại.
Mới đây nhất, kênh YouTube Rexy Fan 35 đã đăng tải đoạn video, ghi lại hình ảnh chụp từ Google Maps tại bãi thử hàng không vũ trụ ở California.
Lo dien may bay do tham bi an cua My, nhanh gap 6 lan am thanh?
Máy bay bí ẩn lộ diện nhờ Google Maps? 
Rexy Fan 35 đưa ra hình ảnh cho rằng đây chính là chiếc máy bay bí ẩn. Hiện chưa rõ bức ảnh Google Maps được chụp khi nào. Công ty Mojave chuyên tổ chức chuyến tham quan đến bãi thử hàng không vũ trụ, không đề cập đến chiếc máy bay bí ẩn.
Bãi thử này từng là căn cứ từ thời Thế chiến 2, giờ đây phục vụ mục đích dân sự. Các máy bay thương mại cũng được cất giữ tại nơi này.
Theo đồn đoán, hãng Northrup Grumman từng phát triển một máy bay do thám tên H03 ở căn cứ. Không rõ chiếc máy bay bí ẩn có phải là nguyên mẫu của hãng hay không.
Quân đội Mỹ từng nghiên cứu máy bay do thám tên Aurora SR-91 nhưng không có bằng chứng cho thấy chiếc máy bay này từng cất cánh.
Một chuyên gia hàng không có cách lý giải đơn giản hơn, rằng đó là một chiếc Saab 35 Draken bị mất phần cánh ngoài.
Saab 35 Draken là mẫu chiến đấu cơ do Thụy Điển sản xuất, được Mỹ đem về nghiên cứu tại bãi thử hàng không vũ trụ này trong quá khứ.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)