Lầu Năm Góc: Không có bằng chứng vũ khí hóa học được dùng ở Douma

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis thừa nhận quân đội nước này không có bằng chứng về việc chất độc sarin hoặc clo đã được sử dụng trong vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học tại Douma cuối tuần trước.

Hãng thông tấn Sputnik dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis trong một cuộc họp báo hôm 12/4 cho biết, quân đội nước này không có bằng chứng cho thấy chất độc sarin hoặc clo được sử dụng trong vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học ở thị trấn Douma, Đông Ghouta (Syria), cuối tuần qua.
“Đã từng có một số vụ tấn công như thế này. Trong nhiều trường hợp, chúng tôi không có mặt ở đó, do vậy, tôi không thể nói rằng chúng tôi có bằng chứng, mặc dù nhiều phương tiện truyền thông khẳng định chất độc sarin hoặc clo đã được sử dụng”, Bộ trưởng Mattis phát biểu trước các nghị sĩ Mỹ.
 Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis. Ảnh: Reuters.
Tuy nhiên, vị quan chức quốc phòng hàng đầu của Mỹ tin rằng một vụ tấn công hóa học đã xảy ra, và Mỹ vẫn đang tìm kiếm bằng chứng thực tế.
“Chúng tôi vẫn đang xem xét, đánh giá dựa trên những thông tin tình báo của chúng tôi và đồng minh. Chúng tôi vẫn đang làm việc về vấn đề này”, ông Mattis khẳng định.

Mời độc giả xem thêm video: Nạn nhân vụ tấn công tại Syria hồi năm 2017 có triệu chứng phơi nhiễm chất hóa học (Nguồn: VTC14)

Theo Bộ trưởng Mattis, một cuộc tấn công của Mỹ (nhằm vào Syria) có thể dẫn đến sự leo thang “vượt ngoài tầm kiểm soát” trong phạm vi Syria. Ông khẳng định, Washington cam kết chấm dứt cuộc chiến thông qua tiến trình hòa đàm Geneva với sự điều phối của Liên Hợp Quốc.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cho biết thêm Tổng thống Trump vẫn chưa quyết định về việc liệu có tiến hành một cuộc tấn công quân sự nhằm vào Syria hay không. “Tôi xin nhắc lại một lần nữa, Tổng thống Trump vẫn chưa đưa ra quyết đó”, ông Mattis nói.
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)