Lật thuyền ở Congo, 78 người thiệt mạng

Google News

Giới chức Congo hôm qua (3/10) cho biết ít nhất 78 người thiệt mạng trong vụ tai nạn lật thuyền chở gần 280 người xảy ra cùng ngày tại khu vực hồ Kivu, phía Đông Congo.

Thống đốc tỉnh Nam Kivu Jean-Jacques Purusi cho biết chiếc thuyền chở 278 người bất ngờ bị lật úp và chìm khi tìm cách cập cảng Kituku. Phương tiện này bị cho là chở quá tải, gặp nạn khi đang trên đường di chuyển từ vùng Minova ở tỉnh Nam Kivu, đến khu vực Goma ở tỉnh Bắc Kivu.

Lat thuyen o Congo, 78 nguoi thiet mang

Người dân tụ tập để chứng kiến hoạt động tìm kiếm cứu nạn sau khi một chiếc thuyền chở hành khách và hàng hóa từ làng Minova bị chìm ở Hồ Kivu gần Cảng Kituku ở Goma. (Ảnh: Reuters)

Ngoài 78 người được xác định thiệt mạng, còn hàng chục người mất tích và nhiều khả năng số người tử vong còn tiếp tục tăng. Công tác cứu hộ và tìm kiếm người mất tích vẫn đang được tiến hành.

Vụ lật thuyền hôm qua là tai nạn đường thủy nghiêm trọng mới nhất xảy ra tại Congo – quốc gia châu Phi thường xuyên ghi nhận các vụ tai nạn đường thủy đáng tiếc do tình trạng chở quá tải và không tuân thủ luật giao thông.

Hồi tháng 6 vừa qua, một chiếc thuyền chở quá tải cũng bị chìm trên đoạn sông gần thủ đô Kinshasa, khiến 80 người tử vong. Trước đó, hồi tháng 1 năm nay, tại nạn xảy ra trên hồ Maî-Ndombe cũng cướp đi mạng sống của ít nhất 22 người.

Theo Bá Thi/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)