Làm đám cưới giả, cô gái tá hỏa bị lừa kết hôn thật với người lạ

Google News

Một người phụ nữ Hong Kong đã bị lừa kết hôn thật với người lạ trong một đám cưới “giả” ở Trung Quốc.

Tờ BBC đưa tin ngày 29/8, một người phụ nữ 21 tuổi ẩn danh đến từ đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) cho biết, cô đã bị lừa kết hôn với một người lạ trong một đám cưới giả ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.
Người phụ nữ cho biết, ban đầu cô đăng ký đào tạo để trở thành một nghệ sĩ trang điểm sau khi nhìn thấy một bài đăng trên Facebook. Tuy nhiên, thực tế, cô đã bị công ty này thuyết phục trở thành một người lên kế hoạch đám cưới vì công việc này có thể kiếm được nhiều tiền hơn. Cô tham gia một tuần đào tạo miễn phí tại Hong Kong trước khi đi đến tỉnh Phúc Kiến để tiếp tục được huấn luyện.
Lam dam cuoi gia, co gai ta hoa bi lua ket hon that voi nguoi la
Cô gái bị lừa kết hôn mà không hề biết. 
Trong một hoạt động của quá trình đào tạo công ty, cô gái được yêu cầu đóng giả làm cô dâu trong một đám cưới. Tuy nhiên, khi đám cưới mô phỏng này diễn ra, cô và chú rể đã ký lên một tài liệu hôn nhân thực sự. Sau khi thắc mắc, cô được công ty giải thích rằng, sau này cuộc hôn nhân sẽ bị hủy bỏ.
Người phụ nữ này đã không nhận ra cô đã bị lừa kết hôn thật với một người đàn ông hoàn toàn xa lạ cho đến khi cô trở về Hong Kong và tìm kiếm sự giúp đỡ về pháp lý.
Theo tờ South China Morning Post, mục đích của việc lừa đảo là để người đàn ông Trung Quốc kia có cơ hội nộp đơn xin cư trú tại Hong Kong, trên cơ sở họ có vợ hoặc chồng sống trong đặc khu này.
Lam dam cuoi gia, co gai ta hoa bi lua ket hon that voi nguoi la-Hinh-2
Đây là hình thức lừa đảo kết hôn mới để nhập cư vào Hong Kong. 
Tong Kamgyiu, giám đốc Ủy ban Quyền và Quyền lợi của Liên hiệp Công đoàn Thế giới (FTU), cho hay: “Đây là một hình thức lừa đảo hôn nhân mới. Tôi cảm thấy thất vọng và không thể tin sự việc này thậm chí còn xảy ra ở Hong Kong hiện đại ngày nay.”
BBC cho biết, hiện vẫn chưa rõ người đàn ông mà cô gái này bị lừa kết hôn là ai, nhưng có thể cô sẽ phải “nộp đơn ly hôn” theo quy định của pháp luật để thoát khỏi cuộc hôn nhân này.
Theo báo cáo, mỗi năm, trung bình có 1.000 trường hợp bị lừa kết hôn giữa người Hong Kong và người Trung Quốc đại lục xảy ra.
Theo Trang Vũ/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)