Kỳ tích: Bà cụ bất ngờ nhận lại nhẫn cưới thất lạc nửa thế kỷ

Google News

Bà cụ 86 tuổi ở Scotland bị mất chiếc nhẫn cưới từ 50 năm trước bỗng nhiên được đoàn tụ với món đồ quý giá nhờ hàng xóm tốt bụng.

Làm mất nhẫn cưới cách đây nửa thế kỷ, cụ bà Peggy MacSween (86 tuổi) mới đây bất ngờ nhận lại kỷ vật yêu quý nhờ người hàng xóm.
Cách đây 50 năm, bà Peggy vô tình làm rơi mất nhẫn cưới trong lúc thu hoạch khoai tây cho gia đình trên đảo Benbecula, phía tây Scotland.
Câu chuyện tưởng đã rơi vào dĩ vãng cho đến một ngày, ông Donald MacPhee, hàng xóm của bà Peggy, tình cờ nghe được sự việc trong lúc trò chuyện với bà. Vốn có sở thích dùng máy dò kim loại tìm đồ vật dưới lòng đất, ông Donald quyết định sẽ tìm lại chiếc nhẫn cho bà Peggy.
Ky tich: Ba cu bat ngo nhan lai nhan cuoi that lac nua the ky
Chiếc nhẫn được tìm thấy trong tình trạng nguyên vẹn và vẫn vừa in tay chủ nhân. Ảnh: Donald MacPhee.
Tìm kiếm một vật mất tích 50 năm vốn đã không phải chuyện dễ, công việc của ông Donald lại càng khó khăn hơn khi nơi bà Peggy làm rơi nhẫn ngày xưa giờ đã biến thành một đồng cỏ ven biển.
Ông Donald MacPhee đã mất 3 ngày tìm kiếm bằng máy dò kim loại. "Tôi tìm suốt 3 ngày, đào 90 lỗ trên đất. Vấn đề là dù máy dò phát hiện ra nắp khoen hay nhẫn vàng thì nó cũng phát ra âm thanh giống nhau. Vậy nên thứ tôi tìm được ban đầu toàn là khoen lon, vỏ lon và cả móng ngựa", người hàng xóm tốt bụng kể.
Rồi trời không phụ lòng người, đến ngày thứ 3, ông quả thật tìm được chiếc nhẫn. "Tôi rất sốc. Tôi đã tìm kiếm khắp một khu vực rộng cả 5.000 m2. Đó là cơ hội 1/100.000. Thật là may mắn", ông nói tiếp.
Theo ông Donald, chiếc nhẫn được tìm thấy trong tình trạng nguyên vẹn như xưa và vẫn vừa in tay chủ nhân của nó.
Ky tich: Ba cu bat ngo nhan lai nhan cuoi that lac nua the ky-Hinh-2
Ông Donald MacPhee trao chiếc nhẫn cưới thất lạc nửa thế kỷ cho bà Peggy MacSween. Ảnh: The Guardian. 
"Cậu ấy đến trước cửa nhà rồi nói có một thứ muốn cho tôi xem. Không thể tin được, nhưng đó đúng là chiếc nhẫn cưới mà tôi làm mất và không bao giờ nghĩ có thể tìm lại được", bà Peggy kể.
Bà Peggy cho hay, bà sẽ đeo chiếc nhẫn này để tưởng nhớ tới chồng bà là ông John, người đã mua nó cho bà. Theo bà, chiếc nhẫn là kỷ vật thiêng liêng nhắc bà nhớ về người chồng quá cố đã mất cách đây vài năm.

Mời độc giả xem video "Đám cưới xa xỉ có thể xa xỉ đến đâu?". Nguồn: VTV24.


Thảo Nguyên (Theo The Guardian)

>> xem thêm

Bình luận(0)