Kỳ diệu: Rơi máy bay 11 lần vẫn sống khỏe suốt 40 năm

Google News

Người đàn ông tự nhận mình may mắn nhất thế giới, sống sót 11 lần gặp tai nạn máy bay, suốt 4 thập kỷ buôn lậu vàng ở khu vực Amazon, Brazil.

Theo Daily Mail, người đàn ông tên Clinger Borges do Vale đã trải qua 40 năm hành nghề hỗ trợ thị trường chợ đen buôn lậu vàng. Mới đây, ông đã tuyên giải nghệ và chia sẻ về 11 lần rơi máy bay nhưng vẫn sống sót kỳ diệu.
Do Vale lớn lên ở Itaituba, khu vực nằm sâu trong khu rừng rậm Brazil. Sống ở đây, ông chỉ có hai lựa chọn, trở thành người khai thác vàng trái phép hoặc là phi công vận chuyển vàng.
Ông và 6 người thân khác học lái máy bay và chấp nhận dấn thân vào con đường nguy hiểm. Do Vale bay vào và ra khỏi Itaituba, nơi được đánh giá là một trong số 10 khu vực có sân bay nguy hiểm nhất thế giới, trong suốt 40 năm.
Ky dieu: Roi may bay 11 lan van song khoe suot 40 nam
Do Vale trong bức ảnh chụp cùng người vợ. 
Trong quãng thời gian này, ông đã vĩnh viễn không bao giờ gặp lại 3 người anh em vì những thảm kịch hàng không khác nhau.
“Đây rõ ràng là nơi nguy hiểm nhất thế giới đối với phi công”, do Vale nói trên tờ Guardian. “Tôi không thể đếm được có bao nhiêu bạn bè đã thiệt mạng trong các vụ tai nạn”.
Ông thường phải hạ cánh máy bay tạm thời khu vực sườn đồi dài 300 mét, với rừng cây bao trùm kín tầm nhìn. “Tôi là người may mắn nhất, bất kỳ phi công nào tới đây cũng sẽ chết”, do Vale chia sẻ.
Do Vale nói rằng, công việc rủi ro này khiến ông trở nên giàu có. “Tôi có thể mua được 3 chiếc xe mới mỗi năm, cầm một túi đầy tiền khi đi nghỉ ngơi”.
Người em trẻ nhất trong gia đình “do Vale” vừa mới qua đời tháng 12 năm ngoái, trong khi người anh cả vĩnh viễn ra đi ngày từ khi ông mới vào nghề.
Mặc dù ông “Do Vale” đã nghỉ hưu vì lý do sức khỏe nhưng con trai và người cháu trai của ông sẽ tiếp bước.
Mặc dù chính phủ Brazil đã cố gắng truy quét nạn khai thác vàng trái phép, những chuyến bay chở đầy vàng vẫn cất cánh ở Itaituba.
“Chúng tôi có 30 chuyến bay mỗi ngày”, Antonio Anderson , nhân viên sân bay nói. “Trong những năm 1980, 300 đến 400 chuyến bay đến đây mỗi ngày”.
“Đó là thời điểm mà các máy bay phải bay vòng vòng trên bầu trời để chờ hạ cánh còn mỗi chiếc khác đậu kín dưới mặt đất”, Anderson nói thêm. “Mọi chuyện đã trở nên yên bình hơn. Chúng tôi chỉ gặp phải hai vụ tai nạn vào năm ngoái”.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)