Kinh hoàng: Sống sót sau sét đánh lại tự chôn sống mình

Google News

Sau khi bị sét đánh nhưng may mắn sống sót, thiếu nữ người Colombia đã chấp nhận được chôn sống để chữa di chứng đau lưng.

Ana Ballestros (18 tuổi) được chôn sống ở vườn sau nhà mình cứ ba ngày mỗi tuần. Đất được chôn ngập đến cổ của cô gái. Phương pháp chữa trị “cây nhà lá vườn” này là nhằm “thanh tẩy năng lượng của sấm sét” còn đọng lại trong người cô gái, gây ra di chứng đau lưng sau khi cô bị sét đánh.
Kinh hoang: Song sot sau set danh lai tu chon song minh
Đất được chôn ngập đến cổ của cô gái. Ảnh: CEN 
Theo tờ Mirror, cô Ballestros bị sét đánh cách đây không lâu, khi đang trên đường đi bộ đến giảng đường ĐH. Cô được điều trị trong bệnh viện nhưng vẫn không dứt được di chứng đau lưng kinh khủng. Những cơn đau khiến cô không thể nào đi đứng bình thường đươc.
Tờ Mirror cho biết theo phương pháp điều trị lạ lùng này, cô được chôn sống tối đa 4 giờ/ngày. Liệu pháp được thực hiện ba ngày/tuần. Hiện không có bất kỳ cơ sở khoa học nào cho kiểu chữa trị dị thường này và cô vẫn không khỏi được chứng đau lưng.
Kinh hoang: Song sot sau set danh lai tu chon song minh-Hinh-2
Cô được chôn sống tối đa bốn giờ/ngày, được thực hiện ba ngày/tuần. Ảnh: CEN
Ana chia sẻ: “Các bác sĩ nghiên cứu về y học nhưng không nghiên cứu về sấm sét. Tôi tin rằng nhờ được chôn sống như thế, tôi có thể khỏe hơn được. Đây là cách điều trị của tổ tiên”.
Blanca de la Rosa, bà của Ana, cho biết: “Chúng tôi đang "lấy lửa ra khỏi sét", lấy "nhiệt ra khỏi năng lượng" của sấm sét”. Mẹ của người thiếu nữ Colombia cũng tin rằng phương pháp này sẽ chữa khỏi bệnh của cô. “Con bé không thể đi đứng bình thường. Vết bỏng ở chân nó khiến nó lúc này cũng đau nhức” - bà chia sẻ.
Các bác sĩ địa phương rất hoài nghi về căn cứ của cách điều trị này. Walter Gomez, nhân viên một phòng khám TP Monteria, thừa nhận các cộng đồng dân cư trong TP vẫn còn lưu giữ rất nhiều đức tin cổ xưa về cách chữa trị những nạn nhân bị sét đánh. Một trong các cách thức đó là phương pháp chôn sống người bệnh.
Mời quý độc giả xem video về sét đánh ở Bangladesh (nguồn Youtube):
Theo Pháp Luật TPHCM

>> xem thêm

Bình luận(0)