Khoảnh khắc sinh tử khi người đàn ông Australia chiến đấu với cá sấu

Google News

Một người đàn ông ở Queensland (Australia) đã bị con cá sấu dài 4,5 m tấn công và anh ta đã may mắn thoát chết trong gang tấc nhờ liên tục chọc tay vào mắt con vật.

Người đàn ông 44 tuổi bị con cá sấu tấn công và dìm sâu xuống nước rồi cắn vào đầu. Tổng cộng nạn nhân bị con "quái thú" cắn ba nhát, khiến ông bị gãy xương nhiều chỗ và bị chấn thương nặng ở đầu, bụng và chân. Anh ta gặp nạn ngày 8/4 khi đang lặn dưới nước và dùng súng phóng xiên để bắt cá gần khu cắm trại Archer Point hẻo lánh ở Cooktown, Queensland.
Cơ quan Cứu thương Queensland (QSA) cho biết con cá sấu dài 4,5 mét đã cố gắng nhấn chìm nạn nhân. "Con vật cắn anh ấy ba lần và lôi anh xuống đáy. Anh ấy nói đã chọc tay vào mắt nó nhiều lần và trốn thoát, bơi vào bờ", Valerie Noble, nhân viên QSA, nói.
Khoanh khac sinh tu khi nguoi dan ong Australia chien dau voi ca sau
Người đàn ông may mắn thoát chết trong gang tấc nhờ liên tục chọc tay vào mắt con cá sấu. Ảnh minh hoạ: DS. 
Hiện trường nằm ở khu vực khó tiếp cận, các đội cứu hộ đã tìm cách đưa người đàn ông đến nơi an toàn, trước khi trực thăng đón đến bệnh viện Cairns. Nạn nhân bị gãy xương nhiều nơi, bị thương nặng ở đầu, bụng và chân.
Cơ quan Quản lý Môi trường và Khoa học Queensland sẽ điều tra vụ tấn công và làm rõ liệu con cá sấu còn trong khu vực không.
"Anh ấy là một người cực kỳ may mắn, không nhiều người có thể sống sót để kể câu chuyện như vậy", Noble nói. Nạn nhân được cho là đang trong tình trạng ổn định, tinh thần tốt sau vụ tấn công dã man.
Peter Scott, Thị trưởng Cook Shire, Australia, cảnh báo những người cắm trại nên thảo luận với kiểm lâm viên trước khi tiếp cận các điểm lặn bắn cá nổi tiếng. "Các kiểm lâm viên am hiểu tình hình ở đó, những người đến đây nên hỏi thông tin từ kiểm lâm trước khi cắm trại và bắt đầu bơi lặn", ông nói.
Sự việc xảy ra chỉ vài ngày sau một vụ cá sấu tấn công người ở Newell Beach, Port Douglas. Vụ việc khiến một người đàn ông 65 tuổi phải nhập viện. Nạn nhân bị con vật cắn vào chân khi đang ngủ trên bãi cát vào ban đêm. Ông đã xuất viện ngày hôm sau.
Thảo Nguyên (Theo DS)

>> xem thêm

Bình luận(0)