Kẻ sát hại bé Nhật Linh lĩnh án tù chung thân

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 6/7, Tòa sơ thẩm Chiba (Nhật Bản) đã tuyên mức án tù chung thân đối với Yasumasa Shibuya với tội danh tấn công tình dục và sát hại bé gái 9 tuổi Lê Thị Nhật Linh hồi tháng 3/2017.

Theo Asahi Shimbun, ngày 6/7, Tòa sơ thẩm Chiba ra phán quyết, tuyên mức án tù chung thân đối với Yasumasa Shibuya với tội danh tấn công tình dục và sát hại bé Lê Thị Nhật Linh vào tháng 3/2017.
Theo bản cáo trạng của tòa án Chiba, bị cáo Shibuya đã dẫn Nhật Linh lên ô tô của y sáng 24/3/2017 khi bé đang trên đường tới trường. Sau đó, Shibuya đã tấn công tình dục, siết cổ bé Nhật Linh đến chết rồi ném thi thể nạn nhân xuống một cây cầu ở Abiko, tỉnh Chiba.
Tuy nhiên, tên Yasumasa Shibuya, 47 tuổi đến từ Matsudo, tỉnh Chiba, tiếp tục nói mình vô tội và dự định sẽ kháng cáo phán quyết của tòa.
 Yasumasa Shibuya bị tuyên án tù chung thân. Ảnh: Resonate.
Trước đó, tại phiên tòa sáng 18/6, các công tố viên đã đề nghị mức án tử hình dành cho Shibuya.
“Có nhiều bằng chứng chỉ ra Shibuya là thủ phạm trong vụ án sát hại bé Nhật Linh, trong đó mẫu ADN của bị cáo được phát hiện trên thi thể nạn nhân”, công tố viên trình bày tại phiên tòa ngày 18/6.
Theo các công tố viên, Shibuya không biết ăn năn sau khi phạm một tội ác "máu lạnh và ghê tởm" khi bắt cóc, tấn công tình dục và siết cổ bé Linh Nhật đến chết.

Mời độc giả xem video về vụ xét xử sơ thẩm nghi phạm sát hại bé Nhật Linh tháng 6/2018 (Nguồn: VTV1)

Trước đó, ngày 26/3, thi thể của bé Lê Thị Nhật Linh được phát hiện gần mương thoát nước ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà bé khoảng 10 km. Lúc phát hiện, bé Linh không có quần áo hay bất cứ vật dụng cá nhân nào bên mình. Em đã mất tích khi trên đường đi học hôm 24/3.
Theo kết quả khám nghiệm, cảnh sát ước tính bé Linh có thể bị sát hại vào khoảng từ sáng 24/3 đến đêm 25/3. Nguyên nhân khiến bé Linh tử vong là ngạt thở do bị siết cổ. Ngoài ra, nạn nhân có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.
Đến ngày 14/4, nghi phạm Shibuya đã bị bắt giữ vì liên quan đến vụ sát hại bé gái Nhật Linh.
Theo kết quả giám định, ADN của nghi phạm Shibuya trùng khớp với ADN trên thi thể và các đồ vật của nạn nhân được tìm thấy tại hiện trường.
Thiên An (T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)