Kẻ giết người hàng loạt ở Mỹ sợ bị cướp mộ

Google News

H.H. Holmes là một trong những kẻ giết người hàng loạt ở Mỹ. Trước khi bị xử, hắn đề nghị xác của mình đặt vào quan tài làm bằng xi măng, chôn sâu hơn 3 m, phòng có người cướp mộ.

Holmes xây dựng World’s Fair Hotel, một tổ hợp mua sắm và khách sạn tại thành phố Chicago vào năm 1889, khi mới 27 tuổi. Người dân địa phương gọi đó là The Castle (Toà lâu đài) do nó có kích thước hoành tráng, dùng để đón khách trong thời gian diễn ra Hội chợ Thế giới năm 1983 ở Chicago.
Tên tội phạm khủng khiếp trong lịch sử
World’s Fair Hotel còn được gán mác “lâu đài giết người” bởi đó là mê cung rộng lớn với những lối đi ẩn và các phòng bí mật, nơi Holmes đã tra tấn và giết người rất nhiều. Bên trong khách sạn có 100 phòng với các đường cụt, tường xoay, vách ngăn ẩn, phòng thay đồ không có cửa sổ và các cầu thang bẫy.
Ke giet nguoi hang loat o My so bi cuop mo
Kẻ sát nhân H.H. Holmes. Ảnh: Mirror.

Trong suốt 7 năm, tên này đã giết hại cả đàn ông, phụ nữ và trẻ em tại đây. Hắn thú nhận thực hiện 27 vụ giết người, nhưng con số chính xác được cho có thể cao hơn nhiều.
Hầu hết nạn nhân là người tình của Holmes, một số khác là khách thuê phòng hoặc nhân viên của khách sạn. Họ được tìm thấy trong tình trạng đã chết do bị đánh, treo cổ hoặc xông khí gas. Người ta còn phát hiện những nạn nhân thiệt mạng do bị kéo căng người trên giá đỡ, giống như thời trung cổ.
Các thi thể được di chuyển qua đường trượt, tới một cánh cửa sập thẳng vào hầm, trong đó có một lò thiêu, hố vôi và bồn tắm axit.
Khi đối mặt với tội ác của mình, Holmes không biện hộ, khẳng định rằng mình đã không thể kiểm soát được hành vi. “Tôi không thể chối bỏ sự thật rằng mình là kẻ giết người”, Holmes thú nhận tại Chicago năm 1896.
“Holmes hoàn toàn là tên tâm thần, nên không thể tìm ra động cơ giết người”, Erik Larson, tác giả một cuốn sách viết.
Còn John Bartlow Martin, người viết tiểu sử về Holmes, cho biết: “Hắn đáng được xếp vào danh sách những tên tội phạm khủng khiếp nhất trong lịch sử. Holmes sống trong một ngôi nhà tối tăm, tù túng và có xu hướng ưa thích khoa học".
Từ sinh viên y khoa thành kẻ sát nhân hàng loạt
Henry Howard Holmes tên thật là Herman Webster Mudgett, sinh ra tại New Hampshire, sau đó đổi tên vào năm 1886 khi chuyển tới Chicago, nhằm tránh bị bắt do thực hiện một loạt vụ lừa đảo tại Mỹ.
Cha của Holmes là một kẻ nghiện rượu có xu hướng bạo lực và thanh niên này thường bị đánh ở trường học.
Holmes phát triển đam mê cháy bỏng với giải phẫu và sinh học và nhận được bằng y dược của Đại học Michigan vào năm 1884.
Ke giet nguoi hang loat o My so bi cuop mo-Hinh-2
 Toà lâu đài của H.H. Holmes. Ảnh: Mysterious Chicago.
Những nạn nhân xấu số bị Holmes sát hại phần lớn là phụ nữ và trẻ em.
“Họ là những phụ nữ trẻ lần đầu tiên du lịch một mình, từ các vùng nông thôn ở Tennessee hoặc Kentucky tới Chicago”, Larson viết và chia sẻ thêm: “Thành phố rộng lớn nên rất khó kiểm soát. Những phụ nữ trẻ đi một mình lại được một quý ông lịch thiệp đề nghị cho thuê khách sạn nổi tiếng. Họ chỉ thấy rằng người này thật đẹp trai và không đề phòng”.
Theo John Bartlow Martin, nhờ sự trẻ trung, đẹp trai, khéo léo, Holmes đã thao túng các doanh nhân và quyến rũ nhiều phụ nữ trẻ đẹp.
Đời sống riêng tư của Holmes rất phức tạp. Bên cạnh nhiều người tình, hắn từng kết hôn với Clara Lovering vào năm 1878, Myrta Z.Belknap vào năm 1887 và Georgiana Yoke vào năm 1894.
Để duy trì cuộc sống bí ẩn, Holmes cần khoản tiền lớn. Vì vậy, hắn thuyết phục các nhân viên khách sạn nộp bảo hiểm và hào phóng trả phí bảo hiểm.
Cuối cùng, Holmes bị bắt giam trong một thời gian ngắn vì tội giết người và lừa đảo một công ty thế chấp. Y mắc phải sai lầm khi thú nhận với một tên cướp tàu Marion Hedgepeth rằng mình đang có âm mưu gian lận.
Năm 1894, Hedgepeth tố giác Holmes với cảnh sát. Họ bắt đầu điều tra Holmes bằng cách thẩm vấn các nhân viên tại khách sạn. Đó cũng là lúc cảnh sát phát hiện ra các hành lang mê cung, các căn phòng và thiết bị ẩn. Họ cũng tìm thấy dấu vết quần áo, xương và tóc nằm rải rác quanh cả bốn tầng của tòa nhà.
Nhưng trước khi đối mặt với phiên tòa xét xử về cuộc điều tra tại khách sạn, Holmes đã phải đứng trước vành móng ngựa vì giết hại trợ lý Benjamin Pitezel cùng ba đứa con của ông, nhằm chiếm đoạt khoản tiền bảo hiểm trị giá 100.000 USD. Sau khi bị kết án, Holmes thú nhận 30 tội danh giết người. Tuy nhiên, không ai chắc chắn về con số này.
Ngày 7/5/1896, Holmes bị treo cổ tại nhà tù Moyamensing. Trước khi bị xử tử, hắn đề nghị xác được đặt trong một quan tài làm bằng xi măng và chôn sâu hơn 3 m, phòng trường hợp có người cướp mộ.
Theo An Nhiên/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)