Kẻ chuyên sửa ảnh các cô gái bị còng tay, bịt miệng ở Singapore

Google News

Một cô gái Singapore sốc khi phát hiện hình ảnh của mình bị đánh cắp và chỉnh sửa theo kiểu biến thái, rùng rợn.

Trong một video đăng ngày 5/9, Jordelia Tan - ngôi sao mạng xã hội người Singapore - đã chia sẻ cảm xúc bàng hoàng khi phát hiện hình ảnh của mình bị đánh cắp và chỉnh sửa theo chủ đề biến thái.

Trong clip dài 50 giây, Tan cho biết trong lúc đang kiểm tra các bức ảnh được gắn thẻ của mình trên Instagram, cô bất ngờ nhìn thấy một tấm hình mình đang bị bịt băng keo vào miệng và còng tay.

"Đây là bức ảnh từ trang Instagram của tôi. Trong ảnh gốc, tôi chẳng đeo khẩu trang hay mang chiếc còng tay chết tiệt nào hết", Tan bức xúc nói.

Ke chuyen sua anh cac co gai bi cong tay, bit mieng o Singapore

Hình ảnh những cô gái bị chỉnh sửa đăng trên tài khoản @Singapore_masklover.

Bức ảnh đã bị chỉnh sửa của Tan được đăng trên tài khoản @Singapore_masklover. Cô nhận ra mình không phải người phụ nữ duy nhất bị photoshop hình ảnh theo kiểu kỳ cục.

Trang Instagram trên hiện tại được đặt ở chế độ riêng tư. Chủ tài khoản viết trong phần mô tả mình là "một người đàn ông 22 tuổi", "chỉ là một gã thích nhìn các cô gái đeo khẩu trang hoặc bất kỳ thứ gì che miệng cô ấy", kèm theo đó là "tuyên bố từ chối trách nhiệm: không có tấm hình nào được đăng là thuộc sở hữu của tôi".

Sau khi xem qua trang này, Tan nhìn thấy nhiều phụ nữ có ngoại hình quyến rũ khác bị chỉnh ảnh dán băng keo, còng tay, thậm chí bị trói dây thừng quanh người. Ngay cả những người phụ nữ đạo Hồi mặc áo choàng che kín mặt cũng trở thành đối tượng bị đánh cắp ảnh.

"Thật bệnh hoạn", Tan nói.

Ke chuyen sua anh cac co gai bi cong tay, bit mieng o Singapore-Hinh-2

Ke chuyen sua anh cac co gai bi cong tay, bit mieng o Singapore-Hinh-3

Tan bức xúc tố cáo chuyện mình bị đánh cắp ảnh và chỉnh sửa theo kiểu đáng sợ.

Trước khi tài khoản @Singapore_masklover bị chuyển về chế độ riêng tư, phóng viên AsiaOne đã nhìn thấy trong phần story nổi bật, chủ tài khoản tuyên bố gỡ bất kỳ tấm ảnh nào nếu chủ nhân của nó yêu cầu.

Phóng viên cũng tìm thấy bài đăng từ hơn một năm trước, trong đó, chủ trang này đã biện minh cho hành động của mình: "Chúng tôi không đi khắp nơi và quấy rối hay xâm hại tình dục những người này rồi nói rằng vì họ đeo khẩu trang".

Video của Tan đã thu hút hàng chục nghìn lượt xem và bình luận. Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự phẫn nộ về những bức ảnh trên tài khoản @Singapore_masklover, miêu tả chúng là "rùng rợn" và "đáng sợ".

Đây không phải lần đầu tiên xuất hiện một tài khoản Instagram chuyên đăng tải những hình ảnh biến thái, xâm phạm quyền phụ nữ. Năm 2020, dư luận Singapore từng xôn xao trước một tài khoản chuyên chụp trộm và đăng ảnh các bà bầu xuất hiện nơi công cộng.

Ke chuyen sua anh cac co gai bi cong tay, bit mieng o Singapore-Hinh-4

Tài khoản chuyên đăng ảnh chụp trộm phụ nữ mang bầu khiến dư luận phẫn nộ.

Hơn 5.000 bài đăng ghi lại hình ảnh của phụ nữ đang mang thai được chụp ngẫu nhiên ở nơi công cộng, tại nhiều địa điểm như trên tàu điện ngầm, trong trung tâm thương mại hay trên đường phố.

Hầu hết phụ nữ trong ảnh không hề biết mình bị chụp, một số người có biểu cảm khó chịu khi phát hiện mình đang bị chụp ảnh không xin phép và nhìn thẳng vào ống kính.

Một phụ nữ bị làm phiền bởi chủ tài khoản này đã kêu gọi những người khác để báo cáo cảnh sát.

Theo Đinh Phạm/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)