IS sụp đổ tại Syria, thủ lĩnh tối cao al-Baghdadi trốn ở đâu?

Google News

(Kiến Thức) - Một nguồn tin quân sự ở Damascus cho biết thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr Al-Baghdadi được cho là thường xuyên thay đổi nơi ẩn náu của hắn giữa tỉnh Anbar của Iraq và tỉnh Homs, Deir Ezzor của Syria.

Al Masdar News dẫn nguồn tin quân sự cho hay, thủ lĩnh tối cao IS Al-Baghdadi thường xuyên thay đổi nơi ẩn náu của hắn giữa tỉnh Anbar của Iraq và tỉnh Homs, Deir Ezzor của Syria.
Nguồn tin cho biết thêm, tình báo Iraq và Syria đang phối hợp chặt chẽ với nhau để tìm ra nơi lẩn trốn của tên thủ lĩnh IS này. Tuy nhiên, do hắn di chuyển liên tục qua khu vực sa mạc rộng lớn giữa Iraq và Syria nên việc xác định nơi ở của tên al-Baghdadi là một nhiệm vụ không dễ dàng.
IS sup do tai Syria, thu linh toi cao al-Baghdadi tron o dau?
Thủ lĩnh tối cao IS Abu Al-Baghdadi. Ảnh: AMN.
"Tên thủ lĩnh Al-Baghdadi được một số vệ sĩ đáng tin cậy bảo vệ, trong đó có nhiều người hoạt động ở Anbar và Deir Ezzor thời gian gần đây", AMN dẫn nguồn tin nói thêm.
Mặc dù phiến quân IS gần như đã mất toàn bộ lãnh thổ ở Syria và Iraq, nhưng tên thủ lĩnh al-Baghadadi và thuộc hạ của hắn có thể vẫn ẩn náu trong sa mạc Syria để chờ thời cơ tập hợp lại lực lượng và chiếm lại vùng đất mà chúng đã mất trong năm qua.

Mời độc giả xem thêm video về tên thủ lĩnh tối cao IS Abu al-Baghdadi (Nguồn: Vocativ)

Trước đó, có nguồn tin nói rằng tên thủ lĩnh IS al-Baghdadi đã thay đổi ngoại hình bằng cách cắt ngắn bộ râu của hắn và nhuộm tóc đỏ để tránh bị "kẻ thù" phát hiện và bắt giữ, sau khi lực lượng SDF tuyên bố đã đánh bật các tay súng IS ra khỏi Baghouz, thành trì cuối cùng của nhóm khủng bố này tại Syria, hôm 22/3.
Ngoài ra, thủ lĩnh tối cao IS al-Baghdadi được cho là đã béo phì do ít vận động trong hai năm qua.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)