Hành khách Nga hoảng loạn trên “chuyến bay từ địa ngục”

Google News

Chuyến bay từ Moscow - Nga tới Phuket - Thái Lan buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở Uzbekistan sau khi một hành khách say rượu đòi mở cửa thoát hiểm ở độ cao 10.000 m. Và không chỉ mỗi chuyện đó.

Rắc rối trên chuyến bay bắt đầu vài giờ sau khi cất cánh từ Moscow khi hành khách này cứ vùng vằng đòi mở cửa thoát hiểm. Bảy người trên chuyến bay cùng với các tiếp viên tìm mọi cách khống chế và trói vị hành khách say rượu này lại.
Hanh khach Nga hoang loan tren “chuyen bay tu dia nguc”
 
Hành khách trên chuyến bay được xác định là một người Nga, lên máy bay trong tình trạng say rượu và tỏ ý không bằng lòng với tiếp viên khi từ chối phục vụ thêm rượu cho người này. Sự việc trở nên căng thẳng hơn khi người đàn ông rời khỏi ghế, bắt đầu có thái độ đe dọa các tiếp viên và tất cả hành khách trên chuyến bay.
Bất chấp sự nỗ lực của tổ bay, người đàn ông vẫn tỏ ra hung hăng và nhất quyết đòi... mở cửa máy bay ở độ cao 10.000 m. Lo sợ cho sự an toàn của chính mình, các hành khách khống chế người đàn ông này và trói ông ta lại ngay trên máy bay. Theo lời kể của hành khách Elena Demidova, cô nhận thấy tiếp viên có hành động kỳ lạ, mọi người trong cabin đang thì thầm với nhau về việc gọi bác sĩ.
"Sau đó, trên hệ thống liên lạc, họ hỏi có ai có màng bọc thực phẩm không. Đột nhiên, biển báo "thắt dây an toàn" bắt đầu nhấp nháy. Tại sao? Vài phút sau, cơ trưởng giải thích rằng một hành khách ở phía sau máy bay say rượu và ra sức chèo kéo. Bác sĩ cố gắng trấn tĩnh ông ta. Sau đó, các biện pháp cứng rắn hơn đã được thực hiện. Đến mức, họ cố dùng màng bọc thức ăn để tóm ông ta lại. Bảy người cố kiềm giữ nhưng không dễ dàng" – cô nhớ lại. Máy bay sau đó đã hạ cánh khẩn cấp xuống Uzbekistan để bàn giao người đàn ông này cho cảnh sát. Sau bốn giờ trì hoãn ở thủ đô Tashkent - Uzbekistan, chuyến bay tiếp tục.
Nào chỉ có thể, còn xảy ra một vụ cự cãi giữa hai hành khách ngà ngà say đến độ các tiếp viên phải tách họ ra xa nhau. Điều đáng chú ý, đây là chuyến bay không cồn.
Cũng trên chuyến bay này, một người đàn ông khác hút thuốc trong nhà vệ sinh và tỏ ra không hài lòng khi bị tiếp viên nhắc nhở. Thậm chí còn lớn tiếng lăng mạ, chỉ trích tiếp viên cùng tổ bay. Ông ta bị bàn giao cho cảnh sát Thái Lan khi chiếc Boeing 777 của Hãng hàng không Nordwind đến đảo Phuket.
Truyền thông địa phương gọi đây là "chuyến bay từ địa ngục" hay "cuộc hành trình ô nhục" khi hàng loạt những người đàn ông Nga trên chuyến bay này hành xử một cách thiếu giáo dục, thiếu tôn trọng luật pháp. Hiện tại vẫn chưa có thông tin thêm về vụ việc, khôn rõ những kẻ gây rối trên chuyến bay này sẽ bị xử lý ra sao.
Theo H.Bình (Theo Daily Mail)

>> xem thêm

Bình luận(0)