Hàng nghìn người dân Argentina biểu tình phản đối Hội nghị G20

Google News

Ngày 30/11, hàng nghìn người dân Argentina đã xuống đường biểu tình phản đối việc tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) đang diễn ra tại thủ đô Buenos Aires.

Hang nghin nguoi dan Argentina bieu tinh phan doi Hoi nghi G20
Toàn cảnh lễ khai mạc Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Buenos Aires (Argentina) ngày 30/11/2018. (Ảnh: AFP/TTXVN) 
Với cờ, trống và các biểu ngữ lớn phản đối chủ nghĩa đế quốc và Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF).., nhiều tổ chức xã hội về quyền con người, công đoàn, phong trào chống toàn cầu hóa và một số lực lượng khác đã tham gia tuần hành hòa bình tại Đại lộ 9 Tháng 7, Đại lộ Tháng Năm và các con phố xung quanh hướng tới tòa nhà Quốc hội.
Lực lượng an ninh Argentina đã triển khai một số xe bọc thép để ngăn chặn những người biểu tình tuần hành trên tuyến phố không được chính phủ cho phép.
Do hội nghị G20 diễn ra vào đúng dịp nghỉ lễ và để đảm bảo cho sự kiện G20 diễn ra thành công, quốc gia Nam Mỹ này đã lên kế hoạch triển khai một chiến dịch an ninh lớn nhất từ trước đến nay với việc huy động khoảng 22.000 binh sỹ bảo vệ các địa điểm chiến lược, cũng như các tòa nhà xung quanh khu vực trung tâm hội nghị.
Các dịch vụ công cộng như tàu điện ngầm và một số tuyến xe buýt đã tạm ngừng hoạt động và chủ yếu phục vụ tại những khu vực ngoại vi thành phố.
Tại thủ đô Buenos Aires, chỉ một số ít trung tâm thương mại mở cửa, trong khi nhiều trường học đóng cửa.
Theo PHƯƠNG LAN/TTXVN/VIETNAM+

>> xem thêm

Bình luận(0)