Hàn Quốc: Triều Tiên đang tháo dỡ loa phóng thanh ở biên giới

Google News

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói đã thấy dấu hiệu Triều Tiên bắt đầu tháo dỡ loa phóng thanh tuyên truyền ở biên giới vào ngày 1/5.

Theo Reuters, động thái này diễn ra một ngày sau khi Hàn Quốc tuyên bố sẽ tháo dỡ hệ thống loa phóng thanh tuyên truyền chống Triều Tiên vào ngày 1/5. Đây là một trong những bước đi thực tế đầu tiên, dù nhỏ, để tiến tới hòa giải sau cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều hôm 27/4.
Hàn Quốc đã tắt loa phóng thanh, vốn được dùng để tuyên truyền tin tức, ca nhạc và chỉ trích Triều Tiên, ở biên giới trước cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo như một cử chỉ thiện chí.
Hệ thống loa phóng thanh của Hàn Quốc đã ngừng hoạt động sau thỏa thuận giữa hai bên. 
Trong dấu hiệu hòa giải khác, vào ngày 30/4, Triều Tiên cho biết sẽ đẩy giờ Triều Tiên lên sớm 30 phút để trùng với múi giờ Hàn Quốc.
Hội nghị liên Triều giữa ông Kim Jong Un và ông Moon Jae In đã diễn ra vào ngày 27/4. Trong tuyên bố chung sau cuộc họp lịch sử, 2 bên cho biết sẽ chính thức chấm dứt cuộc Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) trong năm nay.
Gần đây nhất, ngày 1/5, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un được cho là đã đồng ý gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump tại khu phi quân sự ở Bàn Môn Điếm. Nguồn tin cho hay các thiết bị phương tiện truyền thông đã sẵn sàng ở địa điểm này, có thể cho phép hội nghị thượng đỉnh diễn ra "vào cuối tháng 5".
Theo Ngọc Hà/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)